Xe điện Hyundai Ioniq 5 hiện đang nhận số lượng đơn hàng khủng tại các thị trường mở bán. Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu xe Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phiên bản hiệu suất cao, thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Trên đường chạy thử nghiệm, Hyundai Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao tạo ấn tượng với dòng slogan “Never Just Drive” tại châu Âu. Được biết, mẫu xe điện này sẽ có sức mạnh động cơ gần 600 mã lực, ngang ngửa với một số siêu xe hiện nay.
Hyundai Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao trên đường chạy thử nghiệm
Phiên bản hiệu suất cao của xe điện Hyundai Ioniq 5
Không phải thế hệ mới của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Elantra, Sonata, SantaFe hay Tucson 2025, Hyundai Ioniq 5 mới chính là mẫu xe thành công nhất của Hyundai trong thời gian gần đây.
Hyundai Ioniq 5 đạt được nhiều giải thưởng danh giá
Mặc dù mới được ra mắt cách đây một năm, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được nhiều lời khen cùng hàng loạt giải thưởng danh giá với 3 hạng mục ở World Car of the Year 2022.
Hyundai Ioniq 5 phiên bản hiệu suất cao đến nay vẫn chưa được ra mắt, trong khi Kia EV6 GT đã được chào sân. Riêng hai bản gốc của Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 dường như được ra mắt cùng thời điểm. Đây có lẽ cũng là một thiếu sót của hãng xe Hàn khiến khách hàng phải chờ đợi.
Ngoại thất khác biệt ở một số chi tiết liên quan đến hiệu suất
Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Hyundai Ioniq 5 N không quá khác biệt so với bản tiêu chuẩn, từ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha LED kiểu pixel đặc trưng, tay nắm cửa dạng ẩn cho đến đuôi xe. Phiên bản hiệu suất cao chỉ có một số điểm khác biệt bên ngoài.
Đầu tiên phải kể đến đó là bộ mâm xe hiệu suất cao, được làm bằng chất liệu nhôm nhẹ với thiết kế 5 chấu kép. Bên ngoài bộ mâm này là lốp xe mỏng loại Pirelli Zero, rất thường thấy ở các mẫu xe thể thao hiệu suất cao. Trong khi đó, Hyundai Ioniq 5 tiêu chuẩn sử dụng lốp Michelin Pilot Sports.
Hình ảnh rò rỉ của Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao
Đi kèm với mâm xe, đĩa phanh hiệu suất cao cũng có kích thước lớn hơn nhiều so với bộ phanh 12,8 inch tiêu chuẩn trên các phiên bản thông thường. Ngoài ra, Hyundai Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao cũng được trang bị hệ thống treo thể thao, được tinh chỉnh đặc biệt để mang đến khả năng vận hành ổn định, vững chắc hơn. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có thể được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tương tự như trên xe điện Kia EV6 GT.
Bộ mâm nhôm nhẹ, giảm trọng lượng
Nội thất, tiện nghi khả năng sẽ như bản tiêu chuẩn
Hyundai Ioniq 5 N rất có thể sẽ có cách bố trí cabin rất giống với Ioniq 5. Điều này cực kỳ dễ hiểu bởi ngay cả phiên bản Ioniq 5 tiêu chuẩn cũng đã sở hữu thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng với hai màn hình thông tin giải trí 12 inch. Tất cả các chi tiết mang đến cảm giác tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Một số chi tiết khác cũng là điểm nhấn như bảng điều khiển và trang trí cửa.
Khả năng nội thất Ioniq 5 N sẽ được thiết kế tương tự phiên bản tiêu chuẩn
Việc không xuất hiện bảng điều khiển trung tâm truyền thống giúp tăng cảm giác rộng rãi cho khoang cabin. Cửa sổ trời toàn cảnh lớn cũng là tiêu chuẩn trên Hyundai Ioniq 5 N. các vật liệu được sử dụng thiết kế nội thất độc đáo, ghế trước được gia cố chắc chắn hơn, đi kèm nhiều biểu tượng N Performance, tạo nên sự khác biệt của Ioniq 5 N so với các bản tiêu chuẩn kém mạnh mẽ hơn.
Động cơ, vận hành
Ở phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Ioniq 5 sử dụng nền tảng 800V, có tên là e-GMP. Nền tảng này vốn được thiết kế dành riêng cho các cấu hình dẫn động bốn bánh, dẫn động cầu sau và tương thích với các nguồn điện bên ngoài. Hãng xe Hàn chia sẻ rằng, nền tảng e-GMP có thể cung cấp cấu hình động cơ với sức mạnh lên đến 600 mã lực cho một vài mẫu xe. Do vậy, rất có thể điều này sẽ được tìm thấy trên Hyundai Ioniq 5 N.
Hệ dẫn động của Hyundai Ioniq 5 N hầu như lấy nguyên vẹn từ Kia EV6 GT. Nền tảng khung gầm E-GMP đều được sử dụng cho cả 2 mẫu xe này, với sự hỗ trợ công suất cực đại 600 mã lực cho bản sử dụng 2 mô tơ điện.
Nếu Hyundai Ioniq 5 N được trang bị cấu hình động cơ và pin giống xe điện Kia EV6 bản GT, mẫu xe hiệu suất cao này sẽ có sức mạnh lên đến 577 mã lực và momen xoắn 740 Nm. Nhờ đó, Ioniq 5 N có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, nhanh hơn cả Tesla Model Y Performance, tốc độ tối đa có thể đạt được 260 km/h.
Hyundai Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao
Cung cấp năng lượng để Ioniq 5 tiêu chuẩn hoạt động là viên pin dung lượng 77,4 kWh, quãng đường đi được tối đa là 362 km cho mỗi lần sạc. Do vậy, đối với phiên bản hiệu suất cao Ioniq 5 N rất khó có thể phù hợp với con số này bởi khả năng tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.
Những thông tin chi tiết hơn về Hyundai Ioniq 5 N phiên bản hiệu suất cao sẽ sớm được hãng xe Hàn công bố trong khoảng thời gian từ giờ cho đến khi chính thức ra mắt.
» Tham khảo: Bảng giá xe oto Hyundai mới nhất