★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Trong số những mẫu xe nhà Land Rover, Defender có thể nói là một cái tên huyền thoại, như nhắc đến Porsche người ta nghĩ ngay đến 911 hay một chiếc SUV Mercedes phải là G63.
Nói thế để thấy thứ di sản trên vai Defender là không hề nhỏ, và nó tỉ lệ thuận với kỳ vọng của các tín đồ SUV địa hình yêu thích thương hiệu Land Rover. Và phải thừa nhận rằng chiếc SUV này đã không làm chúng ta phải thất vọng.
“Tận mục sở thị” Land Rover Defender 2025 tại showroom, sau đây là những cảm nhận của WIN AUTO về chiếc SUV việt dã của giới đại gia này.
Thông số kỹ thuật | Land Rover Defender |
Số chỗ ngồi | 5 – 7 |
Xuất xứ | Nhập khẩu nguyên chiếc |
Kiểu xe | SUV |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4583 x 2105 x 1974 (Defender 90) 5018 x 2105 x 1972 (Defender 110) |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2587 (Defender 90) 3022 (Defender 110) |
Động cơ | Xăng tăng áp P300 / P400 |
Công suất cực đại (mã lực) | 296 – 395 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 400 – 550 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Dẫn động | 4 bánh toàn thời gian (AWD) |
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/ 100km) | 10 |
Thể tích bình nhiên liệu (lít) | 90 |
Giá lăn bánh
BẢNG GIÁ XE LAND ROVER DEFENDER 2025 MỚI NHẤT (TRIỆU ĐỒNG) | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh | ||
Hà Nội | TPHCM | Các tỉnh | ||
Land Rover Defender 90 | ||||
LR Defender 90 2.0 S | 3.729 | 4.198 | 4.124 | 4.105 |
Land Rover Defender 110 | ||||
LR Defender 110 2.0 SE | 4.249 | 4.781 | 4.696 | 4.677 |
LR Defender 110 2.0 HSE | 4.609 | 5.184 | 5.092 | 5.073 |
LR Defender 110 3.0 HSE | 5.489 | 6.170 | 6.060 | 6.041 |
LR Defender 110 3.0 X | 6.849 | 7.683 | 7.546 | 7.527 |
LR Defender 110 5.0 V8 | 11.839 | 13.282 | 13.045 | 13.026 |
Land Rover Defender 130 | ||||
LR Defender 130 SE P300 | 5.989 | 6.730 | 6.610 | 6,591 |
LR Defender 130 SE P400 | 6.489 | 7.290 | 7.160 | 7,141 |
LR Defender 130 HSE P400 | 6.759 | 7.592 | 7.457 | 7,438 |
LR Defender 130 First Edition P400 | 7.179 | 8.063 | 7.919 | 7,900 |
LR Defender 130 X P400 | 7.909 | 8.880 | 8.722 | 8.703 |
Land Rover Defender 75th Limited Edition | 7.359 | 8.264 | 8.117 | 8.098 |
Ghi chú: Bảng giá xe Land Rover Defender lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ Hotline đại lý Land Rover để nhận báo giá tốt nhất.
Các phiên bản
- Land Rover Defender 90: Phiên bản 3 cửa “hàng hiếm”, có kích thước tổng thể (DxRxC) là 4583 x 2105 x 1974 (mm), trục cơ sở dài 2587 mm, nội thất 5 chỗ – 2 hàng ghế.
- Land Rover Defender 110: Phiên bản 5 cửa truyền thống, có kích thước tổng thể (DxRxC) 5018 x 2105 x 1972 (mm), chiều dài cơ sở 3022 mm, nội thất 7 chỗ – 3 hàng ghế.
Ngoại thất “cơ bắp” kiểu Anh
Land Rover Defender 2025 thế hệ mới có một ngôn ngữ thiết kế “hay ho”, vừa cơ bắp bề thế, cảm giác rất vuông vức, đúng kiểu một cỗ xe SUV truyền thống, nhưng lại không thô cứng mà rất mềm mại. “Điều kỳ diệu” được tạo ra bởi những góc bo tròn cực kỳ tinh tế.
Điều này có thể nhận ra ở mặt ca-lăng vô cùng kín đáo, không hề sử dụng kiểu lưới mắt cáo như nhiều mẫu xe khác, và đan xen những góc vuông là những góc được bo tròn mềm mại, làm nên một tổng thể “cơ bắp”sinh động hơn là một khối hộp kim loại vô cảm.
Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên Land Rover Defender 2025 đều là công nghệ LED, điều này không có gì ngạc nhiên khi mức giá thấp nhất để sở hữu một chiếc Defender 2025 đã vào khoảng 4 tỷ đồng. Cái làm cho hệ thống này ấn tượng chính là phong cách tạo hình.
Nếu như hốc đèn trước vuông vắn thì đèn định vị bên trong hình móng ngựa giúp tổng thể hài hòa và mềm mại hơn. Đèn pha có tùy chọn LED ma trận thông minh. Tổng thể sống động như đôi mắt ngạo nghễ, tự tin chinh phục mọi thử thách địa hình.
Nhìn từ bên hông, kích thước của 2 phiên bản Defender 90 và Defender 110 mới được thể hiện rõ nét. Bản Defender 90 cảm giác khá “cụt” và lạ mắt – đây cũng là nét biến phiên bản này thành “của hiếm” trong làng SUV, trong khi Defender 110 có lẽ quen nhìn với nhiều người hơn.
Khoảng sáng gầm xe lớn mang đến cho Land Rover Defender 2025 một vóc dáng đúng kiểu “chân dài”, cao ráo và chắc chắn với bộ mâm có kích thước tùy chọn từ 18 – 22 inch, đặt trong hốc bánh xe nhô ra hai bên, lực lưỡng đúng kiểu “vai u thịt bắp”.
Khung cửa sổ tạo thành một hình thang vuông gãy gọn và chắc chắn. Gương chiếu hậu to bản cung cấp tầm quan sát cực tốt, tích hợp cảm biến và camera quan sát toàn cảnh. Tạo điểm nhấn thị giác hơn cả là khe gió phụ dạng “mang cá” đẹp mắt.
Đuôi xe vát thẳng,cốp mở ngang, lắp bánh dự phòng đúng kiểu SUV truyền thống. Vì vậy cũng hy sinh nhiều không gian khoang hành lý tiêu chuẩn. Cụm đèn hậu dạng cột với hình vuông bo tròn góc khá thú vị. Cản sau “khủng bố” tạo cảm giác cực kỳ chắc chắn.
Phía trên là baga nóc chắc chắn, nhưng một điểm hay ho khác là ăng-ten vây cá tích hợp thêm camera quan sát phía sau. Điều này đảm bảo tầm quan sát từ ghế lái không bị giới hạn khi có hành khách ngồi ở các hàng ghế sau cũng như hạn chế khi mang theo bánh phụ.
Nội thất tôn chất việt dã riêng
Cabin của xe Land Rover Defender 2025 có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ cũ và thậm chí là cả những mẫu Land Rover hiện tại, điều này góp phần không nhỏ vào sức hút khó cưỡng của mẫu Defender 2025 trong mắt đại gia Việt.
Đầu tiên là thiết kế táp-lô dạng “lơ lửng” độc đáo, tựa như một phần tay bám chắc chắn khi xe di chuyển trên các địa hình phức tạp, đồng thời là một ngăn đựng đồ dã chiến rộng rãi, tương tự như vị trí bệ trung tâm.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Cần số được đặt cạnh hai núm xoay điều khiển điều hòa, kế bên là nút đề nổ. Phía trên đặt màn hình trung tâm cảm ứng, nơi người lái có thể sử dụng các chức năng của xe cũng như kích hoạt các chế độ lái địa hình. Cảm ứng hoạt động rất mượt, hiển thị cực kỳ sắc nét.
Tay lái là dạng 4 chấu quen thuộc trên các mẫu SUV việt dã, được đúc chắc chắn, bố trí nút bấm thanh thoát, không rối mắt. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số hỗ trợ đa dạng chế độ hiển thị.
Không gian của cả 2 hàng ghế đều vô cùng rộng rãi, không có gì phải phàn nàn, được bố trí rất nhiều các khe, hộc đựng đồ dùng cá nhân tiện lợi. Hàng ghế sau đều có tựa đầu cỡ đại êm ái. Hàng ghế thứ 2 có tựa tay, cửa gió điều hòa riêng.
Ngồi trên Defender 2025 cảm giác tầm nhìn rất thoáng không chỉ bởi dáng xe cao ráo mà có thêm các cửa sổ phụ như hai cửa sổ trời nhỏ hai bên cạnh nóc đặc trưng hoặc tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh trên bản cao cấp.
Một trong những điểm nhấn trên Land Rover Defender 2025 chính là các cổng sạc USB được bố trí ở mọi vị trí trên xe, giúp cho hành khách dễ dàng tiếp cận và sạc các thiết bị điện tử cá nhân một các vô cùng tiện lợi.
Như đã đề cập ở trên, do thiết kế vát thẳng để lắp bánh dự phòng cùng không gian tối ưu cho hàng ghế ngồi nên khoang cốp tiêu chuẩn trên Land Rover Defender 2025 là cực kỳ hạn chế, có thể mở rộng lên 1.075 lít khi gập hàng ghế ba và 2.380 lít khi gập thêm hàng ghế thứ hai.
Tiện nghi xứng tầm SUV tiền tỷ
Với 5 phiên bản, các cấp độ trang bị trên chiếc Land Rover Defender 2025 có sự phân biệt rõ rệt. Tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm trong cabin bằng các tùy chọn trang bị riêng, bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn như:
- Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch
- Màn hình trung tâm tích hợp hệ thống giải trí Pivi Pro
- Tự động cập nhật phần mềm khi có kết nối internet
- Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
- Hệ thống âm thanh cao cấp 6 – 14 loa của Meridian
- Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth
- Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
- Sạc không dây
- Hiển thị thông tin lên kính lái
- Camera 360 độ
Động cơ – hộp số
Khách hàng “tậu” Land Rover Defender 2025 sẽ có 2 tùy chọn động cơ:
- Động cơ xăng tăng áp P300 dung tích 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 296 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 400Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100Km/ h trong 8,1 giây.
- Động cơ xăng tăng áp P400, dung tích 3.0L, 6 xy lanh, cho công suất tối đa 395 mã lực, mô men xoắn 550Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100Km/ h được rút ngắn, chỉ trong 6,1 giây.
Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian.
Vận hành: “chiến binh” offroad
Mọi thông số của Land Rover Defender 2025 đều như được sinh ra để chinh phục những địa hình gai góc cho đến khó nhằn nhất: Xe có góc tiếp cận 38 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 40 độ, khả năng lội nước tối đa lên đến 900mm khi trang bị phuộc khí nén.
Điều đáng ngạc nhiên là Land Rover Defender 2025 không sử dụng khung gầm body-on-frame như SUV truyền thống mà là kiểu liền khối, đúc bằng nhôm.
Khung gầm mới giúp cho trọng lượng xe giảm đi đáng kể song vẫn vô cùng chắc chắn, khả năng chịu được độ vặn xoắn lớn, đồng thời nâng chiều cao thân xe thêm 20mm, giúp cho Defender cao ráo hơn ngay cả khi so với các dòng SUV cỡ lớn của Land Rover.
Ngoài ra, độ “cày” offroad của Defender 2025 được thể hiện tích cực qua tính năng Terrain Response 2 tự động điều chỉnh và phối hợp động cơ, hộp số, vi sai trung tâm và hệ thống khung gầm phù hợp để đáp ứng các dạng địa hình khác nhau.
Hệ thống an toàn tiên tiến
Là cỗ xe sinh ra cho những chuyến đi việt dã phấn khích nhưng cũng không kém phần thử thách, Land Rover Defender 2025 được “lận lưng” vô số tính năng an toàn tiên tiến:
- Ga tự động thích ứng
- Giám sát tiền va chạm phía sau
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống phanh khẩn cấp
- Cảnh báo va chạm
- Theo dõi mức độ tập trung của người lái
- Tính năng hỗ trợ giữ làn đường
- Nhận biết biển báo giao thông
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Kết luận
Land Rover Defender 2025 sở hữu những tinh hoa đỉnh cao của thương hiệu Anh quốc, từ thiết kế thông minh, hoa mỹ mà vẫn giữ được chất SUV địa hình, cho đến cabin đẳng cấp mà vẫn toát lên tính “dã chiến” thú vị và thực dụng.
“Hữu xạ tự nhiên hương”, có trải nghiệm Defender 2025 mới thấy giới nhà giàu Việt mê trải nghiệm việt dã và rủng rỉnh hầu bao thì khó lòng bỏ qua được chỗ xe SUV “chất lừ” này của Land Rover.
Tham khảo: Range Rover Velar 2025