★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Đánh giá xe Mazda 3 2022 ✅Xe sedan & Hatchback 5 chỗ dung tích 1.5L & 2.0L ✅ Giá xe Mazda3 2022 bán tại Việt Nam ✅ mua xe Mazda 3 2022 cũ. Thông số kỹ thuật.
Mặc dù phải cạnh tranh với những tên tuổi sừng sỏ như KIA K3 (tên cũ Cerato), Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis song Mazda 3 2022 sedan vẫn có tiếng nói riêng trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam với doanh số ấn tượng.
Mặc dù phân khúc này đang khá “im ắng” trước sự thịnh hành của phân khúc sedan hạng B hay xu hướng chuộng xe gầm cao những năm gần đây, song nhắc đến một chiếc sedan hạng C, Mazda3 vẫn cho thấy đây là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.
Thông số kỹ thuật Mazda 3 2022
Tên xe | Mazda3 sedan 2022 |
Số chỗ ngồi | 5 |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước |
Kiểu xe | Sedan |
Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao (mm) | 4660 x 1795 x 1440 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2725 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 145 |
Động cơ | Skyactiv-G 1.5L |
Dung tích xilanh (cc) | 1496 |
Công suất tối đa (mã lực/rpm) | 110/6000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 146/3500 |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Hệ truyền động | Cầu trước |
Phanh trước/ sau | Đĩa thông gió/ Đĩa |
Kích thước lazang (inch) | 16 |
Kích thước lốp | 205/60 R16 |
Dung tích khoang hành lý (lít) | 450 |
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) | 51 |
Giá xe Mazda 3 2022
Bảng giá xe Mazda 3 mới nhất, ĐVT: triệu đồng | |||||
Tên xe | Phiên bản | Giá n/y | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Tp. HCM | Hà Nội | Các tỉnh | |||
Mazda3 Sedan | Mazda3 1.5L Deluxe | 579 | 659 | 670 | 640 |
Mazda3 1.5L Luxury | 624 | 708 | 721 | 689 | |
Mazda3 1.5L Premium | 699 | 791 | 805 | 772 | |
Mazda3 1.5L Signature | 739 | 835 | 850 | 816 | |
Mazda3 Sport | Mazda3 Sport 1.5L Luxury | 639 | 725 | 738 | 706 |
Mazda3 Sport 1.5L Premium | 699 | 791 | 805 | 772 |
Ghi chú: Giá xe Mazda Mazda3 lăn bánh chưa bao gồm khuyến mại giảm giá. Liên hệ với Hotline đại lý Mazda gần nhất để nhận báo giá tốt nhất.
Màu xe Mazda 3 2022
- Mazda 3 2022 Phiên bản Hatchback có 4 tùy chọn màu sắc gồm: Đỏ, Xám, Xanh, Trắng
- Mazda 3 2022 Phiên bản Sedan có 3 tùy chọn màu sắc gồm: Đỏ, Xám, Trắng.
Ngoại thất thể thao quyến rũ
Mazda 3 2022 sedan có chiều dài và chiều rộng tổng thể xêm xêm đối thủ Honda Civic (4.648 x 1.799 x 1.416 mm), trong khi gầm xe có phần cao ráo hơn (Honda Civic gầm cao 133mm ).
Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ concept Vision Coupe nổi tiếng, kết hợp với những đường nét lột tả tài tình ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda. Tất cả tạo nên một chiếc sedan thực sự trẻ trung, thể thao và bắt mắt.
Đầu xe thu hút mọi ánh nhìn với lưới tản nhiệt hình 3D chiếm trọn đầu xe rất đẹp mắt, với logo Mazda nổi ở trung tâm. Toàn bộ vần viền ca-lăng trừ mép trên capo đều được ốp chrome bóng bẩy và sắc sảo, ăn sâu vào cụm đèn trước.
Hốc gió bên dưới chỉ là một khe hẹp kín đáo nhưng được bố trí dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J phóng khoáng.
Cụm đèn trước trang bị bóng Bi-LED với nhiều tính năng hiện đại như tự động bật/ tắt, cân bằng góc chiếu. Gạt mưa trên kính chắn gió cũng vận hành tự động rất tiện lợi.
Nhìn từ bên hông, Mazda 3 2022 sedan phảng phất phong cách coupe với phần mui sau vuốt thấp. Trông xe mượt mà rất “ngon lành”, ngoại trừ “dàn chân” chỉ có kích thước 16 inch khá nhỏ nhắn, chưa phô trương được chất thể thao cần có.
Cột B được sơn đen trong khi phần mép viền trên kính được ốp chrome tạo điểm nhấn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều được sơn cùng màu thân xe, trong đó phần gương hỗ trợ chỉnh điện và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED phong cách.
Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng mảnh khơi gợi cảm giác thanh lịch, trong khi dàn ống xả kép bên dưới thể hiện chất thể thao một cách tương đối kín đáo.
Nội thất phong cách
“Nịnh mắt” nhất cabin của Mazda 3 2022 có lẽ là thiết kế táp-lô, đặc biệt là phiên bản phối 2 tông màu Trắng-Đen, làm nổi bật chi tiết này hơn nữa. Khu vực này được ốp da, mang đến cảm giác sang trọng, ít nhất về mặt thị giác.
Tùy theo phiên bản mà ghế ngồi trên xe Mazda 5 chỗ này được bọc nỉ hoặc da, trong đó bản Premium sở hữu hàm lượng tiện nghi nhiều nhất nhưng vẫn chưa thực sự ấn tượng.
Ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí nhưng ghế phụ lại chỉnh cơ, hàng ghế sau cũng chỉ hỗ trợ gập 60:40 mà không kèm theo tiện nghi gì hấp dẫn bố trí ở phần đệm tay trừ ngăn để ly. Tuy nhiên, xe vẫn hỗ trợ chỉnh điện cửa sổ chứ không chỉnh cơ.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Cửa sổ trời là trang bị dành riêng cho bản Premium, mang “cái nắng cái gió” vào cabin một cách dễ dàng với nút bấm kích hoạt đơn giản, tăng thêm cảm giác hiện đại mà thanh lịch khi trải nghiệm.
Khoang cốp của xe sedan Mazda 3 2022 tương đối rộng rãi, có thể mở rộng thêm khi gập băng ghế sau, nhìn chung là rộng hơn đối thủ Honda Civic (chỉ 428 lít)
Tiện nghi hiện đại nhưng chưa ấn tượng
Có lẽ điều khó hiểu nhất đó là xe Mazda 3 sedan vẫn trang bị đầu DVD trong khi số lượng băng đĩa trên thị trường có lẽ là cực hiếm ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra màn hình giải trí trung tâm 8.8 inch cũng không hỗ trợ cảm ứng.
Bỏ qua các chi tiết này thì dàn trang bị còn lại trên xe vẫn khá đầy đủ và không thể phàn nàn, chẳng hạn:
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau
- Hệ thống âm thanh nội thất 8 loa
- Kết nối USB/ Bluetooth
- Màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD
- Khởi động bằng nút bấm
- Điều khiển hành trình
- Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
Động cơ – hộp số – truyền động
Nằm bên dưới nắp capo của chiếc sedan Mazda 3 2022 là khối động cơ Skyactiv-G 1.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và truyền động đến 2 bánh trước.
Về cơ bản, cấu hình này yếu hơn khối động cơ tăng áp 1.6L trên Kia K3 mới (126 mã lực, 155 Nm), cũng như tùy chọn hộp số sàn.
- Tham khảo giá xe KIA K3 thế hệ mới: https://winauto.vn/oto/kia-k3/
Vận hành đầm chắc, thể thao
Dấu ấn đặc biệt cho cảm giác lái trên Mazda 3 2022 được thể hiện rõ nét khi kích hoạt chế độ thể thao, mang đến luồng sinh lực mạnh mẽ khi vần vô-lăng.
Đó là chưa kể tính năng Kiểm soát gia tốc giúp gia tăng tính an toàn, mang đến cảm giác an tâm hơn cho người lái khi điều khiển xe vào cua.
Cảm giác lái Mazda3 sedan khá đầm chắc bởi bộ khung sườn cứng cáp, cùng độ linh hoạt ấn tượng nhờ thiết kế gầm xe cao ráo.
Chạy cao tốc trên bản Premium cũng khá thú vị khi được hỗ trợ bởi ga tự động tích hợp radar cùng nhiều hệ thống an toàn trên i-Activsense mang đến cảm giác “nhàn tênh” sau vô lăng.
Hệ thống an toàn ấn tượng
Ấn tượng là bởi khó tìm đâu ra một cỗ xe được “dát” nhiều hệ thống an toàn như trên một chiếc xe sedan Mazda3 2022.
Đầu tiên phải kể đến hệ thống i-Activsense (bản Premium) – dấu ấn đầy tự hào của Mazda, với nhiều tính năng thông minh và hiện đại, trợ giúp đắc lực cho người lái như:
- Hệ thống mở rộng góc chiếu đèn trước theo hướng đánh lái AFS
- Hệ thống tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
- Cảnh báo chệch làn LDW
- Hỗ trợ giữ làn LAS
- Hỗ trợ phanh thông minh SBS
- Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC
Ngoài ra, các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe cũng rất “xịn”:
- Phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA
- Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Mã hóa chống sao chép chìa khóa
- Cảnh báo chống trộm
- Camera lùi
- Camera quan sát 360 độ
- Cảm biến cảnh báo va chạm phía trước/ sau
- 7 túi khí
Kết luận
Mazda 3 sedan 2022 thể hiện một tinh thần rất Nhật, ít thay đổi nhưng mỗi thay đổi, nâng cấp đều rất thực dụng.
Xe vẫn quyến rũ khách hàng bằng đường nét thanh lịch pha chất thể thao của ngôn ngữ Kodo. Hàm lượng option cũng nhiều không kém xe Hàn.
Tuy nhiên các đối thủ như Kia K3 đang rất nỗ lực đổi mới để tiếp cận khách hàng trẻ, và điều này hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho Mazda 3 2022 nếu xe thiếu các đổi mới về ngoại hình lẫn tiện nghi.