★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Mazda CX-5 chính là cái tên chủ soái nơi phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam cách đây vài năm. Vào năm 2018, Mazda đã bán được tổng cộng 12.223 sản phẩm này và chiếm giữ vị trí thứ 6 trong top 10 cái tên ăn khách nhất.
Tuy nhiên, thời gian gần đây CX-5 có dấu hiệu suy trào khi mà nó có doanh số ảm đạm và đã để mất ngôi vương vào tay của Honda CR-V. Ở thế hệ mới nhất, CX-5 mang tới một số cải tiến hấp dẫn với tham vọng lật ngược thế cờ và tìm lại ánh hào quang xưa.
Mazda CX-5 2019 phiên bản Premium được định vị ở nhóm cao cấp trong chuỗi 4 phiên bản CX-5 hiện nay. Xe được bán ra dưới dạng lắp ráp, chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất từ đối thủ Honda CR-V.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Mazda CX-5 Premium |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Lắp ráp |
Kích thước DxRxC (mm) | 4.550 x 1.840 x 1.680 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2700 |
Tự trọng | 1550 kg |
Động cơ | Skyactiv |
Dung tích công tác | 2.0L |
Dung tích bình nhiên liệu | 56 |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (hp) | 154 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 200 |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Dẫn động cầu trước |
Hệ thống treo trước | Mcpherson |
Hệ thống treo sau | Liên kết đa điểm |
Tay lái trợ lực | Điện |
Cỡ mâm | 19 inch |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (Đô thị/cao tốc/hỗn hợp) | lần lượt 9,4/7,5/8,4 lít/100 km |
Giá xe
Phiên bản xe | Mazda CX-5 Premium | |||
Giá công bố | 909.000.000 VNĐ | |||
Khuyến mại | Liên hệ | |||
Giá xe lăn bánh tham khảo (*) | ||||
Hà Nội | 985.920.700 VNĐ | |||
TP Hồ Chí Minh | 976.830.700 VNĐ | |||
Các tỉnh | 957.830.700 VNĐ |
Ghi chú: Giá xe Mazda CX-5 Premium lăn bánh tham khảo.
Mazda CX-5 Premium mang tới khách hàng Việt Nam 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Xám xanh, Nâu, Trắng, Đỏ và Xám.
Cập nhật:
Ngoại thất KODO đặc trưng
Mazda CX-5 sở hữu những đường nét quen thuộc của ngôn ngữ thiết kế “Linh hồn của chuyển động” KODO đặc trưng. Xe thể thao và trẻ trung với kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) đạt 4550 x 1840 x 1680 mm, có phần bé hơn so với đối thủ Honda CR-V (có thông số lần lượt là 4584 x 1855 x 1679 mm).
Đầu xe
Từ phía trước, CX-5 vẫn là những cảm giác quen thuộc với cụm lưới tản nhiệt dạng mặt cười đặc trưng. Bên trong là những viền tổ ong tinh xảo trong khi bên ngoài là đường viền mạ Crom bạc sang trọng.
Cụm đèn pha hai bên thực sự sắc sảo và đem tới nét nam tính vượt trội, sử dụng bóng LED cùng công nghệ tự động, tương thích thông minh & cân bằng góc chiếu hiện đại. Đó là chưa kể tính năng gạt mưa cũng hỗ trợ tự động, một “trợ thủ” đắc lực của các lái xe “lười” thao tác.
Phần hốc gió và cảm trước của xe khá trung tính, kéo theo đèn sương mù cũng không quá nổi bật. Khác với các thế hệ trước, chiếc CX-5 mới “già” và đĩnh đạc hơn.
Thân xe
Thân xe mềm mại cùng những đường bo cong tinh tế kiểu báo vồ mồi. Bên cạnh đó là những đường dập nổi vừa vặn, hài hòa. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ, trong khi viền chân kính lại được mạ chrome nhìn rất nổi bật và sang trọng.
Phía dưới toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 19 inch to lớn và bề thế với 10 chấu bạc khỏe khoắn. Phần gầm bánh và gầm xe đều ốp viền đen khỏe khoắn, phảng phất chất việt dã.
Đuôi xe
Đuôi xe trông to lớn và bề thế với những đường nét to bản. Tuy nhiên đèn hậu của Mazda CX-5 lại khá nhỏ nhắn, về tổng quan chưa thực sự hài hòa với tổng thể chung.
Cản sau phía dưới ốp nhựa cứng vuông vức, kết hợp với ống xả kép hình khối giúp càng toát lên vẻ mạnh mẽ.
Nội thất hơi hướng Châu Âu
Bước vào khoang hành khách, Mazda CX-5 chinh phục người dùng với lối thiết kế sang trọng mang hơi hướng Châu Âu.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Mẫu SUV này có chiều dài trục cơ sở đạt đạt 2700 mm, vượt trội hơn hẳn con số 2660 mm của đối thủ Honda 7 chỗ CR-V.
Khoang lái
Bảng tablo cho cảm giác đơn giản với các chi tiết thừa đã được lược bỏ tối đa. Điểm nhấn đó chính là tông màu đen với những chi tiết Crom bạc sang trọng.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dễ dàng cảm nhận thấy nét quen thuộc với màn hình giải trí đa phương tiện tương tự các mẫu xe hạng sang tới từ Mercedes.
Vô lăng là loại bọc Da 3 chấu quen thuộc. Tay lái này cho cảm giác dễ chịu khi cầm nắm, tuy nhiên về tính thẩm mỹ thì nó không có gì nổi bật. Để hỗ trợ tối đa tính tiện dụng cho người dùng, Mazda cũng bố trí cho khu vực này hàng loạt những nút bấm tiện lợi.
Hàng ghế trước mang tới trải nghiệm tốt với chất liệu da cao cấp cùng khả năng chỉnh điện, làm mát. Ngoài ra, ghế lái còn có khả năng nhớ vị trí hiện đại.
Khoang hành khách
Khoang hành khách mang tới sự rộng rãi và thoải mái đầy ấn tượng. Cả khoảng để chân, không gian trên đầu đều rất thoải mái ngay cả đối với những khách hàng có hình thể to lớn. Mazda cũng cẩn thận bố trí cho khu vực này 3 tựa đầu vừa vặn.
Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết người dùng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 4:2:4 nhằm gia tăng thể tích khoang hành lý.
Khoang hành lý
Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, Mazda CX-5 vẫn giữ nguyên thể tích khoang hành lý 505 Lít. Con số vừa đủ để mang theo một số đồ đạc nhất định.
Tuy nhiên, khi so sánh với đối thủ Honda CR-V thì nó vẫn có thấy phần nào lép vế bởi CR-V có dung tích lên đến 573 Lít.
Tiện nghi
Xe Mazda CX-5 Premium sở hữu những trang bị tiện nghi hấp dẫn như hệ thống Mazda Connect đặc trưng, màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp đầu đĩa DVD với Radio, AUX, USB, Bluetooth, dàn âm thanh 10 loa Bose hàng hiệu, màn hình hiển thị thông tin HUD.
Ngoài ra, không gian khoang hành khách cũng luôn có được sự trong lành và mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu.
Động cơ Skyactiv quen thuộc
“Trái tim” của Mazda CX-5 Premium là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước FWD.
Khi so sánh với động cơ tăng áp trang bị trên Honda CR-V thì cỗ máy trên khá thua kém ở độ mạnh mẽ. Cụ thể, CR-V vận hành dựa trên động cơ 1.5L, DOHC, VTEC, cung cấp công suất 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút.
Vận hành thú vị
Điểm thú vị nơi Mazda CX-5 Premium đó chính là trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy chân thực. Cảm giác bồng bềnh hoàn toàn không xảy ra, một phần nhờ trang bị hệ thống treo Mcpherson ở phía trước và treo Liên kết đa điểm ở phía sau.
Cảm giác đánh lái cũng rất thanh thoát với tay lái trợ lực điện, tự tin xử lý các “ca khó”, những khúc cua, giảm tốc nhanh nhờ bộ phanh đĩa phản ứng rất tốt.
Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu SUV này có mức tiêu hao nhiên liệu là đô thị/cao tốc/hỗn hợp lần lượt 9,4/7,5/8,4 lít/100 km.
An toàn đầy đủ
Có thể khiến các đối thủ Hàn Quốc phải “nể nang” ra mặt, Mazda CX-5 Premium bảo vệ người dùng với những tính năng an toàn rất đầy đủ như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
- Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Chìa khóa thông minh
- Điều khiển hành trình
- Khóa cửa khởi động khi vận hành
- Camera lùi
- 6 túi khí an toàn
- Cảnh báo điểm mù BST
- Cảnh báo chệch làn đường LDWS
- Hỗ trợ giữ làn LAS
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA
- Định vị GPS
Kết luận
Mazda CX-5 Premium là một sản phẩm vượt trội cùng nhiều ưu điểm về ngoại hình đẹp mắt trẻ trung, trang bị đầy đủ.
Tuy nhiên trước sự mạnh mẽ của Honda CR-V, việc mang tới ít cải tiến ở thế hệ mới khiến CX-5 nói chung và biến thể Premium nói riêng khó có thể bùng nổ doanh số trước sức ép của đối thủ.
Tham khảo: