★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 09/2017 tại Nhật Bản, CX-8 là phiên bản “dài đòn” của CX-5. Xe cập bến Việt Nam vào tháng 06/2019, được lắp ráp trong nước và thay thế cho CX-9 để trở thành đối thủ cạnh tranh của Santa Fe, Fortuner, Everest và Sorento.
Trong bản cập nhật mới nhất (Facelift) vào năm 2022, Mazda CX-8 lược bỏ phiên bản Deluxe, đồng thời bổ sung cấu hình 6 ghế ngồi cho bản Premium AWD cùng nhiều nâng cấp hấp dẫn khác. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết của WIN AUTO!
Thông số | CX-8 Luxury | CX-8 Premium | CX-8 Premium AWD | CX-8 Premium AWD-6S |
Năm ra mắt | 2019 (New), 2022 (Facelift) | |||
Phân khúc | SUV cỡ trung | |||
Số chỗ ngồi | 07 | 06 | ||
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.900 x 1.840 x 1.730 | |||
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.930 | |||
Khoảng sáng gầm (mm) | 185 | |||
Động cơ | Skyactiv-G – 2.5L | |||
Công suất | 188 mã lực | |||
Mô-men xoắn | 252 | |||
Hệ thống dừng/khởi động | i-Stop | |||
Hộp số | 6AT | |||
Chế độ lái | Sport | |||
Dẫn động | FWD | FWD | AWD | AWD |
Trợ lực lái | Trợ lực điện | |||
Treo trước/sau | Độc lập McPherson với thanh cân bằng/Liên kết đa điểm |
Giá xe Mazda CX8 2025
Bảng giá xe Mazda CX8 mới nhất, ĐVT: triệu đồng | ||||
Phiên bản | Giá n/y | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Tp.HCM | Hà Nội | Các tỉnh | ||
Mazda CX-8 2.5L Luxury | 949 | 1.121 | 1.141 | 1.102 |
Mazda CX-8 2.5L Premium | 1.024 | 1.149 | 1.169 | 1.130 |
Mazda CX-8 2.5L Premium AWD | 1.119 | 1.253 | 1.276 | 1.234 |
Mazda CX-8 2.5L Premium AWD 6S | 1.129 | 1.264 | 1.287 | 1.245 |
Ghi chú: Giá xe Mazda CX8 tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Mazda gần nhất để nhận báo giá xe tốt nhất.
Mức giá của bản Luxury tăng nhẹ từ 20 triệu đồng, trong khi 2 bản Premium giữ nguyên giá, bản CX-8 PRemium AWD 6 ghế nhỉnh hơn 10 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.
Màu sắc
Ngoại thất: Đỏ, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Xanh ghi
Nội thất: Đen
Ngoại thất thanh lịch đậm chất Kodo
Nhắc đến Mazda không thể không nhắc đến triết lý thiết kế Kodo – linh hồn của chuyển động – đã trở thành đặc trưng của mỗi chiếc xe thuộc thương hiệu. Với CX-8 Kodo mang nhiều nét thuần và thanh lịch, hướng đến cảm giác sang trọng hơn là thể thao.
Vẫn là lưới tản nhiệt nhưng hoa văn đã được đan cài kiểu 3D cuốn hút thị giác hơn, cùng với đường viền cạnh dưới kết nối hài hòa với cụm đèn trước.
Ở các bản Premium, cụm đèn trước trang bị Full LED rất hiện đại, trong đó đèn pha hỗ trợ tự động bật/ tắt và cân bằng góc chiếu.
Sườn xe bóng bẩy sang trọng với những đường nét mềm mại chứ không góc cạnh, vuông vắn như các đối thủ Ford Everest hay Kia Sorento. Xe vẫn ốp viền gầm màu đen nhưng không quá lớn để tạo chất việt dã quen thuộc trên nhiều mẫu SUV.
Bộ mâm 19 inch đa chấu sử dụng một tông màu sáng để khỏe chất thép thay vì sơn – phay 2 tông màu. Đây cũng là hướng đi riêng của Mazda, truyền thống hơn so với phần còn lại trên thị trường.
Tay nắm cửa, gương chiếu hậu đều sơn cùng màu thân xe. Gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện, gập điện tự động, sấy gương và tích hợp đèn báo rẽ.
Cột B và C đều sơn đen bóng hài hòa với màu kính hông xe. Các loại kính này đều có khả năng chống tia UV & IR, bảo vệ nội thất trong xe.
Phía trên là cặp baga nóc trang trí cùng ăng-ten vây cá sắc bén. Cánh hướng gió cũng được làm với độ thẩm mỹ cao.
Cản sau không quá hầm hố với phần ốp đen dày hơn, tích hợp cặp ống xả kép ốp chụp chrome bóng bẩy thể thao. Cụm đèn hậu LED kết nối bằng một đường chrome mỏng mảnh tinh tế.
Nội thất hiện đại
Lối bố trí nội thất trên xe ô tô Mazda CX-8 2025 khá giống những người anh em khác, tiêu biểu như Mazda CX-5. Đây là điều dễ hiểu khi CX-8 chỉ là phiên bản trục cơ sở mở rộng của “đàn em”.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Táp-lô đơn giản với các tầng xếp chồng theo phương ngang. Trên cùng là một màn hình giải trí trung tâm đặt nổi như chiếc iPad, bên dưới là các cửa gió hình ngũ giác viền chrome nổi bật. Bảng điều khiển điều hòa đặt thấp bên dưới, khá sát bệ trung tâm.
Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da Nappa cao cấp. Thiết kế đơn giản, thanh lịch, không cầu kỳ. Khoảng để chân thoải mái cho cả 3 hàng ghế.
Xét về tiện nghi, hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh điện, sưởi ấm. Ghế lái có nhớ vị trí tiện lợi cho tài xế.
Hàng ghế thứ 2 cũng tiện nghi không kém, hỗ trợ trượt và ngả điện cung như sưởi ấm, đồng thời được bố trí cả cổng kết nối USB trên bệ tựa tay, rất tiện lợi cho hành khách trải nghiệm. Hàng ghế thứ 3 bố trí cổng USB để sử dụng cùng cửa gió riêng.
Người lái sẽ được vần chiếc vô-lăng 3 chấu được bọc da, thiết kế thể thao, hỗ trợ sưởi ấm dễ chịu. Ngay phía sau là cụm đồng hồ Analog quen thuộc, tích hợp thêm màn hình kỹ thuật số 7 inch hiển thị nền đồ họa bắt mắt và trực quan.
Sở hữu trục cơ sở dài vượt trội trong phân khúc, CX-8 cũng mang đến cảm giác thoải mái khi cần mang theo nhiều hành lý cho cả gia đình với khoang cốp tương đối rộng rãi.
Tiện nghi cao cấp
Từng “điểm chạm” trong cabin của một chiếc Mazda CX-8 2025 đều có thể khiến hành khách cảm thấy “mê mẩn” trước khả năng chiều chuộng mọi giác quan của chiếc xe này. Các tiện nghi hấp dẫn trên xe có thể kể đến như:
- Màn hình thông tin giải trí trung tâm 8 inch
- Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập
- Gương chiếu hậu tràn viền, chống chói tự động
- Kết nối Mazda Connect
- Kết nối không dây Apple Carplay & Android Auto
- Dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp
- Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)
- Chìa khóa thông minh – khởi động bằng nút bấm
- Sạc không dây
Động cơ – Hộp số
Tất cả phiên bản CX-8 2025 đều được trang bị khối động cơ Skyactiv-G dung tích 2.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4000 vòng/ phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Vận hành đa dạng, linh hoạt
Điều đầu tiên đáng chú ý là CX-8 thiết kế gầm chỉ cao 185 mm, một con số cho thấy xe thuần đô thị đến nhường nào. Điều này đảm bảo cảm giác đầm chắc khi di chuyển tốc độ cao, nhưng sẽ có chút e dè khi lội nước lẫn chạy đường off-road.
Rõ ràng động cơ 2.5L của Mazda đã mang đến luồng sinh khí, sức mạnh ấn tượng trong từng cú bứt tốc lẫn những khoảnh khắc vượt xe.
Sức mạnh được tính toán và truyền chính xác, mượt mà đến 2 bánh trước hoặc toàn bộ 4 bánh, tùy theo trang bị và thiết lập truyền động của xe. Việc sở hữu truyền động toàn thời gian (AWD) cũng hỗ trợ người lái thoải mái hơn chi chạy trên nhiều điều kiện khác nhau.
Cảm giác phấn khích càng được nâng lên khi điều khiển ở chế độ Sport với sự linh hoạt đáng kinh ngạc, rà chân thắng đĩa cũng “ăn” cộng thêm bộ lốp có bề mặt tiếp xúc lớn (225/55R19).
Ngoài ra, chế độ dừng tạm thời (i-Stop) cũng giúp CX-8 tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy trong nội đô hàng ngày.
Trang bị an toàn “tận răng”
Nếu xét trong tầm giá, Mazda luôn là mộ trong những thương hiệu Nhật chịu khó trang bị nhiều hệ thống nhất, có thể cạnh tranh sòng phẳng với xe Hàn. Với CX-8 cũng vậy, xe được lắp kha khá “đồ chơi” giúp lái xe an toàn hơn, chẳng hạn như:
- Chống bó cứng phanh
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Phân phối lực phanh điện tử
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo chống trượt
- Cảnh báo phanh khẩn cấp
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Điều khiển hành trình
- Khóa cửa tự động khi vận hành
- Camera lùi
- Camera 360 độ
- Cảm biến đỗ xe trước & sau
- 6 túi khí
Đáng chú ý hơn cả là gói trang bị an toàn cao cấp I-Activsense trên các bản Premium, bao gồm các hệ thống:
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Cảnh báo lệch làn đường
- Hỗ trợ giữ làn
- Điều khiển hành trình tích hợp radar
- Phanh thông minh
- Nhận diện người đi bộ
- Nhắc nhở người lái nghỉ ngơi
Kết luận
Về cơ bản, CX-8 hướng đến những khách hàng yêu chuộng CX-5 nhưng muốn một không gian rộng rãi hơn. Tuy nhiên con số chênh lệch xấp xỉ 200 triệu đồng sẽ là điều làm nhiều khách hàng phải cân nhắc cho yếu tố duy nhất này.
Tham khảo: Bảng giá xe Mazda mới nhất