★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Porsche Cayenne Turbo GT là mẫu SUV nhanh nhất của Porsche tính tới thời điểm hiện tại, với thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, tương đương với nhiều mẫu siêu xe. Phiên bản này đã chính thức ra mắt thế giới hôm 29/6 vừa qua, là phiên bản đắt giá nhất và hiệu suất lớn nhất của dòng SUV Cayenne.
Điểm nào làm cho Porsche Cayenne Turbo GT 2023 trở thành một chiếc SUV sang chảnh hiệu năng cao được giới thượng lưu săn lùng đến thế? Hãy cùng WIN AUTO khám phá ngay sau đây!
Thông số kỹ thuật
- Tên xe: Porsche Cayenne Turbo GT 2023
- Số chỗ: 5 chỗ
- Kiểu dáng xe: SUV hạng sang
- Xuất xứ: Nhập khẩu
- Kích thước tổng thể (D x R x C): 4942 x 1995 x 1636 mm (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 2895 mm
- Động cơ: 4 lít V8 tăng áp kép
- Loại nhiên liệu: Xăng
- Công suất: 640 mã lực tại 6.000 vòng/phút
- Momen xoắn: 850 Nm tại 2.300 – 4.500 vòng/phút
- Hộp số: tự động 8 cấp Tiptronic S
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,9 (lít/100km)
- Cỡ mâm: 22 inch
- Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 3,3 giây
- Tốc độ tối đa: 297 km/giờ
Giá bán cao nhất dòng Porsche Cayenne
Porsche Cayenne Turbo GT 2023 mới có mức giá tiêu chuẩn là 12,25 tỷ đồng. Đây là phiên bản đắt giá nhất của dòng Porsche Cayenne, các phiên bản khác có mức giá lần lượt là:
Giá xe Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn: 4.720.000.000 đồng
Giá xe Porsche Cayenne S: 5.650.000.000 đồng
Giá xe Porsche Cayenne GTS: 7.530.000.000 đồng
Giá xe Porsche Cayenne Turbo: 9.160.000.000 đồng.
Bảng màu xe tiêu chuẩn giới hạn
Porsche Cayenne Turbo GT 2023 cung cấp 2 tùy chọn màu tiêu chuẩn cơ bản (đen, trắng), 4 tùy chọn màu ánh kim metallic (trắng, đen, xanh moonlight và nâu mahogany). Các tùy chọn này không tính thêm phí. Ngoài ra, khách sẽ phải trả thêm 177,9 triệu đồng cho 2 mẫu màu đặc biệt là xám Crayon và xám Artic Grey. Nếu tất cả màu sắc kể trên vẫn chưa làm thỏa lòng, khách mua có thể chi 658,3 triệu để sở hữu một bảng màu tùy biến riêng cho bản thân.
Chiếc Porsche Coupé này cũng mang đến 2 tùy chọn màu sắc và chất liệu nội thất, chẳng hạn với kiểu nội thất tiêu chuẩn – ghế bọc da Alcantara, khách sẽ chọn phối màu đen với chỉ màu vàng Neodyme hoặc màu xám Artic.
Ngoại thất thể thao sang chảnh thời thượng
Được phát triển dựa trên nền tảng Cayenne Coupe với đặc trưng phần trụ C vuốt thấp về sau, tổng thể thiết kế ngoại thất của Porsche Cayenne Turbo GT 2023 tương tự những chiếc Cayenne Coupé ra mắt trước đó, tuy nhiên phiên bản Turbo GT được hãng tinh chỉnh và trang bị hàng loạt nâng cấp đỉnh cao để tạo chất riêng.
Thiết kế khí động học đóng vai trò chủ đạo trên chiếc GT này. Đầu tiên là trọng tâm xe hạ thấp hơn 17mm so với phiên bản Cayenne Turbo Coupé. Lưới tản nhiệt được chia thành 3 mảng riêng biệt. Phần cản trước đặc trưng của dòng xe GT với cánh gió nổi bật và 2 khe tản nhiệt lớn ở hai bên mang đến diện mạo không thể nhầm lẫn.
Vòm bánh xe mở rộng màu đen đi kèm với la-zăng 22 inch kiểu GT màu đồng nổi bật giữa đám đông. Ngoài ra, xe lắp cánh gió phụ bằng carbon gắn liền với cánh gió chủ động trên mui phía sau và dài hơn 25 mm so với bản Turbo. Mui xe và bộ khuếch tán luồng gió ở đuôi xe cũng được làm bằng carbon.
Chiếc Porsche Cayenne mới trang bị cặp ống xả hình bầu dục tách rời đặt ở giữa đuôi xe, với các ống dẫn bằng titan và không có bộ giảm thanh trung tâm, giúp trọng lượng xe giảm hơn 18 kg.
Nội thất thể thao, khả năng tùy biến sâu
Khoang lái của Cayenne Turbo GT 2023 không khác biệt nhiều so với các phiên bản Cayenne Coupé về tổng thể, song điểm nhấn nằm ở các chi tiết. Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế dạng thể thao êm ái, bọc da Alcantara và thêu chỉ màu nổi bật, hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng còn hàng ghế sau có lỗ thoát khí, tất cả đều đi cùng với dòng chữ “turbo GT” ở tựa đầu.
Các mảng ốp nhôm trang trí trong xe Porsche Cayenne 2023 cũng có thể tùy biến dễ dàng như một lựa chọn tiêu chuẩn với hai tông màu đen và trắng. Porsche cũng cung cấp tùy chọn ốp carbon cao cấp. Tất nhiên, mức giá cho các chi tiết này lên đến từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Vô-lăng đa chức năng thêm dấu 12 giờ ở đỉnh khá giống với mặt đồng hồ cơ ở trung tâm, cảm giác cầm nắm và đánh lái khá thoải mái, tích hợp nhiều nút bấm để người lái “chơi” với các tính năng của xe. Phía sau là cụm đồng hồ thể hiện trực quan, liền kề với màn hình hiển thị trung tâm dạng cảm ứng hiện đại.
Là thiết kế Coupé nên phần không gian ngồi ở phía sau hơi chật chội so với các vị khách cao lớn. Ngồi 3 người lớn ở hàng ghế này cũng không thực sự thoải mái, một phần vì 2 vị trí ngồi chính thiết kế kiểu thể thao ôm hai bên dành riêng cho từng khách thay vì 1 băng ghế phẳng.
Tiện ích tùy chọn đa dạng (và đắt đỏ)
Cayenne Turbo GT mới sở hữu trang bị tiêu chuẩn với đèn trước LED Ma trận tích hợp tính năng chiếu sáng động tăng cường của Porsche (Porsche Dynamic Light System Plus – PDLS Plus). Khách hàng cũng có thể chi thêm tiền để tạo màu riêng cho cụm đèn này. Các tùy chọn khác còn có kính tối màu riêng tư ở phía sau (private glass) hay kính chống nóng và chống ồn.
Bên trong, xe được trang bị hệ thống âm thanh vòng BOSE tiêu chuẩn, với tùy chọn dàn loa high-end Burmester 3D cao cấp giá hơn 300 triệu đồng. Đáng chú ý là hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne được nâng cấp khả năng xử lý, với giao diện mới và cách thức hoạt động mới, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto có thêm tính năng Apple Music và Apple Podcasts.
Động cơ – hộp số được cải tiến mạnh mẽ
Xe Porsche Cayenne Turbo GT 2023 trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 640 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được “lèo lái” bởi hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S, giúp xe tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,3 giây.
Về cơ bản, động cơ này cũng tương tự phiên bản Turbo nhưng các chi tiết như trục khuỷu, tua-bin tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống nạp khí và cụm làm mát đã được nâng cấp triệt để, giúp tổng công suất trên bản Turbo GT này vượt trội hơn 90 mã lực và 80 Nm so với bản Turbo Coupe.
Đó là chưa kể đến hệ thống xả, bao gồm bộ tiêu âm phía sau được làm bằng vật liệu titanium nhẹ và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, xe còn được bổ sung hộp làm mát bằng nước cho hệ thống Quản lý lực kéo của Porsche. Tất cả tạo nên một chiếc SUV thể thao có hiệu suất đáng kinh ngạc, trở thành vua tốc độ của dòng SUV tại đường đua test xe Nurburgring nổi tiếng.
Vận hành phấn khích tột độ
Có thể nói, mọi chi tiết góp mặt trên chiếc Porsche Cayenne Turbo GT này đều không hề thừa thãi. Tất cả tập trung cho một mục đích: đạt đến tốc độ tối thượng. Cụ thể, các cánh gió giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 40 kg ở vận tốc tối đa 300 km/h. Lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero Corsa 22 inch được phát triển riêng có tiết diện tiếp xúc mặt đường lớn hơn.
Độ cứng của hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng trên xe tăng 15% thể tích, thông số giảm chấn của hệ thống treo chủ động (PASM), trợ lực tay lái cao cấp (PSP) và hệ thống đánh lái trục sau cũng được tinh chỉnh lại.
Hãng xe Đức cũng sử dụng phần mềm mới để kiểm soát hệ thống chống lật chủ động thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (PDCC) nhằm tối ưu hiệu suất, tăng khả năng bám đường và vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn. Hệ thống phanh gốm tổng hợp của Porsche là trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT, với kích thước 440 mm ở phía trước và 410 mm ở phía sau..
Bên cạnh đó, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector của Porsche (PTV) cũng cho phép tỷ lệ biến thiên lực kéo truyền đến bánh sau lớn hơn. Trục trước được tinh chỉnh toàn diện để tăng độ chính xác khi đánh lái. So với Cayenne Turbo Coupé, hai bánh trước của phiên bản Turbo GT rộng hơn một inch.
Cayenne Turbo GT cũng là phiên bản có tốc độ tối đa lớn nhất lên đến 297 km/giờ, tăng từ mức 285 km/giờ của Cayenne Coupe Turbo, biến Cayenne Turbo GT trở thành chiếc SUV nhanh nhất của Porsche.
Nhiều tính năng an toàn thông minh
Là một chiếc SUV hiệu suất cao của Porsche, Cayenne được trang bị tận răng các tính năng an toàn cơ bản tiêu chuẩn, đồng thời được tăng cường bằng các công nghệ tiên tiến đáng chú ý như hệ thống ổn định thân xe chủ động PDCC giúp hạn chế tình trạng trượt xe, giúp thân xe vững vàng khi vượt địa hình gồ ghề.
Trong khi đó, tính năng hỗ trợ tầm nhìn ban đêm kết hợp cùng các camera hồng ngoại giúp người lái an tâm khi chạy xe vào ban đêm. Điều thú vị là nếu phát hiện có người đi đường cắt ngang hoặc vật cản phía trước, đèn pha sẽ nhá đèn 3 lần để thu hút sự chú ý của người lái.
Kết luận
Với kiểu dáng sang chảnh bắt mắt cùng thông số “không tưởng” đối với một chiếc SUV những, Porsche Cayenne Turbo GT 2023 đang cho thấy sức hút mãnh liệt với giới thượng lưu chơi xe thể thao ưa tốc độ. Điều đáng nói là ngay cả khi có tiền, khách cũng chẳng thể sớm chạm tay sở hữu siêu phẩm này. Thông thường, khách Việt mua xe Porsche sau 3-6 tháng được nhận xe nếu đặt hàng từ bây giờ, tùy vào các tùy chọn đi kèm. Tuy nhiên, với diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, nhà phân phối cho biết mẫu xe nhập khẩu từ Đức có thể đến 2023 mới về Việt Nam và giao khách.
Ưu điểm
- Hiệu suất cao, cảm giác lái phấn khích
- Cảm giác ngồi thoải mái, nội thất tùy biến đa dạng
- Nhiều lựa chọn tùy biến để tạo ra một phiên bản độc cho chủ sở hữu
- An toàn hiện đại và thông minh
Nhược điểm
- Giá bán cao, chỉ dành cho số ít khách thượng lưu
- Nhiều trang bị hấp dẫn nhưng chỉ ở dạng tùy chọn