★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày được chính thức giới thiệu, Avanza vẫn đang trên con đường tìm khẳng định vị thế của mình. Nằm chung mâm với “quán quân doanh số” Xpander, song Avanza lại chưa nổi bật bằng đối thủ và là cái tên thường trực trong danh sách xe bán chậm.
Giới thiệu chung
Với sự thành công vượt trội của xe Ô tô Innova 2020, thương hiệu tới từ Nhật Bản đã tung ra phiên bản nhỏ hơn của sản phẩm này mang tên Avanza nhằm mục đích lấp đầy thị trường. Cùng với Toyota Wigo và Veloz, Avanza được giới thiệu tại một sự kiện vào tháng 9 năm 2018.
Xe nằm trong phân khúc đa dụng MPV, được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản, trong đó Avanza 1.3 MT 2020 số sàn là phiên bản có mức giá mềm hơn. Ngoài Mitsubishi Xpander, Avanza còn là đối thủ của những cái tên như Suzuki Ertiga hay Kia Rondo.
Giá xe
Phiên bản xe | Toyota Avanza MT | |||
Giá công bố | 544.000.000 VNĐ | |||
Khuyến mại | Liên hệ | |||
Giá xe Toyota Avanza 1.3 MT lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: Triệu VNĐ) | ||||
Hà Nội | 632 | |||
TP Hồ Chí Minh | 612 | |||
Các tỉnh | 602 |
Cập nhật:
> Giá xe Toyota Avanza phiên bản mới ra mắt 2022
> Mua bán xe Toyota Avanza cũ giá rẻ, chính chủ
> Thu mua xe Ô tô cũ giá cao toàn quốc – Hotline: 0908 66 77 88
So với bản số sàn của Xpander với mức giá công bố là 550 triệu đồng, Avanza thấp hơn chỉ 6 triệu, con số không nhiều và phần nào có thể gây áp lực cạnh tranh vì Toyota là một thương hiệu mạnh và các sản phẩm của hãng hiếm khi thấp hơn đối thủ, chẳng hạn như Vios hay Innova.
Màu xe
Toyota Avanza 1.3 MT cung cấp cho khách hàng Việt Nam 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: Bạc, Vàng, Đen, Trắng, Xám và Xanh sẫm.
Ngoại thất đơn giản
Toyota Avanza 1.3 MT 2020 số sàn mang trong mình những đường nét đơn giản mà cuốn hút với kích thước tổng thể đạt: 4190 x 1660 x 1740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. So với Xpander (kích thước 4475 x 1750 x 1700 mm), xe “nhỏ con” đáng kể khi đặt cạnh đối thủ.
Đầu xe
Nhìn từ phía trước, xe cho cảm giác quen thuộc cùng nhiều đường nét khá tương đồng với người anh em Toyota Innova thế hệ cũ cùng cụm lưới tản nhiệt dạng 4 thanh ngang.
Hai bên là đèn pha to bản, kéo dài chạm vào lưới tản nhiệt ở trung tâm. Đèn chỉ là loại halogen thông thường, khách hàng nên cân nhắc bản tự động 1.5 AT nếu muốn nâng cấp lên đèn LED. Phía dưới, đèn sương mù dạng tròn cổ điển, hài hòa với tổng thể đầu xe.
Thân xe
Từ bên hông, xe cho cảm giác thực sự đơn giản với gương chiếu hậu, tay nắm cửa sơn cùng màu đồng bộ. Đường dập nổi chạy dài bên hông cũng rất nhẹ nhàng, không đủ để tạo ra nét thể thao hay khỏe khoắn cho tổng thể chung.
Xe sử dụng bộ la zăng kích thước 14 inch hợp kim 4 chấu kép. Bộ mâm này tạo hình cánh quạt trông khá hấp dẫn và lôi cuốn. Tuy nhiên, kích thước nhỏ làm cho bộ mâm nhìn không “đã” bằng loại 16 inch của Xpander, dù hài hoà về tổng thể kích thước xe.
Đuôi xe
Chi tiết nổi bật nhất khu vực đuôi xe này là cánh lướt gió thể thao đẹp mắt. Cụm đèn sau đặt dọc mềm mại, ôm vào đuôi xe một cách hài hòa và vừa vặn.
Ở ngay trung tâm là thanh kim loại sáng loáng. Chi tiết này có ý nghĩa tăng độ sang trọng cho xe nhưng có vẻ như nó đã không đạt được mục tiêu của mình khi mà trông khá lố, không có được sự cân đối.
Nội thất
Với chiều dài trục cơ sở đạt 2655 mm cho 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, trải nghiệm rộng rãi mà xe Avanza 1.3 MT 2020 mang tới khách hàng chỉ dừng lại ở mức vừa phải, không bằng Xpander (2775 mm).
Ngoài ra, không gian nội thất tương đối sơ sài và thiếu tính thẩm mỹ khi mà vật liệu nhựa cứng được sử dụng quá nhiều.
Khoang lái
Vô lăng là loại 3 chấu bọc Urethane chỉnh tay 2 hướng. Tay lái này trông đơn giản tới mức sơ sài. Ngoài ra, cảm giác cầm nắm cũng không được tốt bởi nó khá cứng.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Hàng ghế trước bọc nỉ có khả năng chỉnh tay 4 hướng.
Trải nghiệm ngồi trên hàng ghế này chỉ dừng lại ở mức vừa phải bởi độ hoàn thiện chưa thực sự cao. Bên cạnh đó, nếu khách hàng có hình thể to lớn thì khoảng để chân và để đầu cũng chưa thoải mái.
Tương tự như vô lăng và ghế xe, bảng tablo cũng thiết kế theo hướng đơn giản nhằm cắt giảm chi phí. Mặc dù vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng rất nhiều nhưng trải nghiệm bảng tablo nhìn chung đã tốt hơn phiên bản tiền nhiệm bởi hàng loạt nút bấm kiểu cổ đã được loại bỏ, mang tới cảm giác tươi mới và hiện đại hơn.
Khoang hành khách
Nhìn chung trải nghiệm mà sản phẩm này mang tới khách hàng là tương đối tốt. Hàng ghế giữa đem đến không gian thoải mái cho 3 hành khách, có thể ngả lưng ghế và gập theo tỷ lệ 50:50.
Trong khi đó hàng ghế thứ 3 khá hẹp, nếu hành khách có chiều cao vượt trội chắc chắn sẽ cảm thấy chật chân khi ngồi ở hàng ghế này.
Khoang hành lý
Theo công bố của nhà sản xuất, Avanza có thể tích khoang hành lý đạt 899 Lít. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế thì xe cho thấy sự thiếu hụt không gian chứa đồ khi so sánh với các đối thủ trực tiếp như xe Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander./
Tiện nghi
Là một sản phẩm giá rẻ nên điều dễ hiểu là Toyota Avanza 1.3 MT chỉ được trang bị những tiện nghi rất cơ bản như đầu đĩa CD , hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX và dàn âm thanh 4 loa.
Bên cạnh đó là một không gian nội thất luôn mát mẻ với hệ thống điều hòa chỉnh tay với các cửa gió cho hàng ghế sau.
Tuy nhiên, dù đã là năm 2020 nhưng những trang bị trên của Avanza 1.3 MT thực sự là chưa đủ hấp dẫn, chỉ đạt mức tối thiểu cho nhu cầu của người sử dụng.
Động cơ nhỏ
Toyota Avanza 1.3 MT 2020 vận hành dựa trên động cơ 1NR-VE, 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1.3L mang đến mức công suất 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 119 Nm. Công suất được truyền xuống các bánh xe qua hộp số sàn 5 cấp.
Điểm mạnh của cỗ máy trên chính là đặc tính tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, để đi được 100km đường hỗn hợp xe chỉ tiêu tốn 6.87 Lít nhiên liệu.
Vận hành chưa ấn tượng
Với 7 chỗ ngồi mà động cơ dung tích 1.3L nên chỉ có công suất tối đa 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 119 Nm. Toyota Avanza 1.3 MT chỉ có thể hoạt động tốt ở điều kiện địa hình đơn giản. Xe yếu hơn hẳn so với đối thủ Mitsubishi Xpander với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn tối đa 141 Nm.
Khi gặp những đoạn đường đồi dốc, Avanza 1.3 MT cho thấy sự hụt hơi và ỳ ạch một cách rõ ràng.
An toàn cơ bản
Tương tự như những hạng mục trang bị khác, Xe Avanza MT số sàn cũng chỉ bảo vệ khách hàng bằng một vài tính năng như Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí an toàn và dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí.
Với yêu cầu về an toàn đang ngày càng khắt khe tại thị trường Việt Nam, những trang bị trên của Avanza 1.3 MT thực sự chưa đáp ứng yêu cầu của đại bộ phận khách hàng.
Kết luận
Toyota Avanza 1.3 MT là sản phẩm chỉ dành cho những khách hàng trung thành của Toyota. Ngoài ra, mẫu MPV này chưa thực sự hấp dẫn với bất kỳ nhóm khách hàng nào khác.
Xe có yếu điểm như ngoại hình không nổi bật, trang bị sơ sài cùng khả năng vận hành yếu ớt. Vì vậy, có vẻ như Avanza cần cải thiện nhiều hơn nữa để tránh phải thường xuyên lọt bảng xếp hạng top 10 xe bán chậm nhất thị trường nước ta.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Toyota Avanza 1.3 MT |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | MPV |
Xuất xứ | Nhập khẩu Indonesia |
Kích thước DxRxC (mm) | 4190 x 1660 x 1740 mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2655 mm |
Tự trọng | 1130 kg |
Động cơ | 1NR-VE |
Dung tích công tác | 1.3L |
Dung tích bình nhiên liệu | 45 Lít |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (hp) | 94@6000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 119@4200 |
Hộp số | Số sàn 5 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Hệ thống treo trước | MacPherson |
Hệ thống treo sau | Liên kết đa điểm |
Tay lái trợ lực | Điện |
Cỡ mâm | 15 inch |
Mức tiêu thụ nhiên liệu | 6.87 Lít/ 100 km đường hỗn hợp |