...
Chuyển tới nội dung

Những công nghệ vượt trội trên Ford Everest 2022 so với đối thủ

Gây tiếng vang nhờ những trang bị vượt trội không hề thua kém so với những mẫu xe hạng sang đắt tiền, Ford Everest 2022 đang thực sự là tâm điểm của những người yêu xe mong muốn sở hữu một chiếc SUV “full option” với giá chưa bao giờ hấp dẫn hơn.

ford-everest-2019-muaxebanxe-com-4

Bài viết sau sẽ điểm qua những công nghệ nổi bật của xe mà có thể bạn còn chưa biết đến.

Xem giá lăn bánh & khuyến mãi của xe Ford Everest tại đây: https://winauto.vn/oto/ford-everest/

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control)

Adaptive Cruise Control (ACC) chính là công nghệ nâng cấp của Cruise Control thông thường. ACC có khả năng duy trì tốc độ theo ý muốn của tài xế, nó còn cảnh báo va chạm và hỗ trợ giảm tốc trong trường hợp cần thiết, công nghệ này thường thấy trên các mẫu xe hạng sang và nay được tích hợp trên Ford Everest 2022.

kiểm-soát-điạ-hình-ford-everest-2019

So với Cruise Control thì Adaptive Cruise Control là sự nâng cấp đáng giá, khắc phục sự chủ quan và nâng cao sự an toàn cho người lái. Trên công nghệ ACC – Adaptive Cruise Control, xe ô tô được trang bị thêm một rada phía trước xe nhằm quét khoảng cách và xác định vật cản, sau khi người lái cài đặt khoảng cách thích hợp xe ô tô trang bị ga hành trình chủ động luôn luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Ga hành trình chủ động còn kết hợp với những hệ thống an toàn như: cảnh báo va chạm, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP,… để nâng cao khả năng vận hành trong điều kiện an toàn.

Công nghệ này được đánh giá là cải tiến hấp dẫn nhất trên xe Ford Everest.

Hệ thống cảnh báo làn đường (Lane Keeping System)

Đây là một cơ chế được thiết kế nhằm cảnh báo người lái xe khi chiếc xe bắt đầu di chuyển ra khỏi làn đường đang chạy mà không có tín hiệu đèn báo rẽ. Hệ thống này được tạo ra để giảm thiểu tai nạn bằng cách giải quyết các nguyên nhân chính gây tai nạn: Tài xế ngủ gật hoặc không tập trung khi lái xe dẫn đến xe chuyển làn đột ngột.

Hoạt động của hệ thống cảnh báo chuyển làn dựa vào dữ liệu của camera được gắn trên kính chắn gió để phân tích vị trí của xe so với vạch kẻ đường, từ đó đưa ra các quyết định cảnh báo hay điều chỉnh vô-lăng.

Hệ thống cảnh báo chuyển làn chỉ hoạt động trên những con đường có vạch kẻ đường rõ ràng đủ để camera nhận dạng. Tuy nhiên ở Việt Nam với việc giao thông Việt Nam đòi hỏi phải chuyển làn nhiều hơn so với hầu hết các quốc gia khác, hệ thống này vẫn chưa phát huy hết giá trị.

Hỗ trợ đỗ xe chủ động

Hệ thống Hỗ trợ đỗ xe chủ động có tác dụng giúp người lái tìm chỗ đỗ xe, đánh lái đưa xe vào vị trí. Mặc dù người lái vẫn phải thao tác vào số (tiến/lùi), chân ga/phanh căn cứ vào cảnh báo của cảm biến lùi nhưng đây thực sự là một tính năng rất hữu ích cho người lái.

công-nghệ-hỗ-trợ-đỗ-xe-thông-minh-trên-ford-everest-2019

Khi được kích hoạt, hệ thống cảm biến sóng siêu âm ở bên sườn, trên cản trước và sau sẽ ‘tìm kiếm’ các khoảng trống đủ rộng ở hai bên đường để xe của khách hàng có thể đỗ song song. Cảm biến sẽ thực hiện tìm kiếm trong bán kính 1,5 mét với tốc độ di chuyển lên đến 30km/h. Khi đã tìm được vị trí phù hợp, khách hàng sẽ nghe thấy tiếng báo hiệu và trên màn hình sẽ hiển thị chỉ dẫn vị trí mà xe sẽ được đỗ vào

Điểm nổi bật của hệ thống đỗ xe tự động trên xe Ford Everest phiên bản mới đó là khác với nhiều hệ thống đỗ xe tự động chỉ cho phép sử dụng một thao tác để đỗ xe. Đại diện tới từ Hoa Kỳ cho phép sử dụng nhiều thao tác để khách hàng có thể đỗ xe hoàn hảo nhất. Đây là một tính năng gần như độc quyền của Ford Everest trong khi các mẫu đối thủ như Toyota Fortuner hoặc Chevrolet Trailblazer vẫn chưa được trang bị.

Hệ thống kiểm soát góc cua và chống lật

Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ROM) giúp giám sát chặt chẽ tốc độ xe, chuyển động trượt ngang và góc lái có thể dẫn đến bị lật xe tính năng này chuyển tín hiệu đến hệ thống ESP để giúp kiểm soát tốc độ và lấy lại sự cân bằng.

Trong khi đó, hệ thống kiểm soát góc cua nhận biết khi nào người lái vào cua vượt quá tầm kiểm soát và giảm mô men xoắn của động cơ, đồng thời áp dụng lực phanh thích hợp trên 4 bánh xe, giúp xe luôn vào cua an toàn và mang lại sự chủ động cho người cầm lái

Với 2 công nghệ này, Ford Everest 2022 thực sự chinh phục bất kỳ con đường phức tạp và hiểm hóc nhất.

Hệ thống gạt mưa tự động

Hệ thống này đặc biệt hiệu quả khi thời tiết mưa gió khiến tầm nhìn của người điều khiển xe bị hạn chế, Everest 2022 đã tích hợp tính năng cảm biến gạt mưa hoàn toàn tự động. Khi trời bất ngờ đổ mưa hay nước bắn lên kính xe thì cần gạt sẽ nhanh chóng làm nhiệm vụ của mình để giúp người lái có tầm nhìn tốt nhất.

Hệ thống cảm biến được đặt đằng sau gương chiếu hậu bên trong xe có khả năng phát hiện nước trên kính chắn gió, từ đó cần gạt nước tự động chạy và điều chỉnh tốc độ để đảm bảo kính luôn được sạch sau khi phát triển nước, mưa càng to, lượng nước lớn thì cần gạt càng hoạt động nhanh, mưa nhỏ thì hoạt động chậm hơn rất thông minh.

Do đó, bộ cảm biến gạt mưa tự động có chế độ điều chỉnh độ nhạy của cảm biến, người sử dụng có thể điều chỉnh độ nhạy của cần gạt nước cao hoặc thấp tùy ý muốn, độ nhạy cao thì gạt nước hoạt động càng nhanh và nhiều hơn. Khách hàng có thể tự kiểm soát và điều chỉnh cần gạt nước bằng cách sử dụng nó như hệ thống gạt nước bình thường.

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống cân bằng điện tử là sự kết hợp của nhiều hệ thống cấp dưới khác, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám ASR, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

hỗ-trợ-khởi-hành-ngang-dốc-trên-ford-everest-2019-696x391

Trong quá trình chuyển động, nếu hệ thống cân bằng điện tử phát hiện tình trạng xe bắt đầu mất lái (khi vào cua, khi đánh lái tránh chướng ngại vật…), ESP sẽ can thiệp ngay vào hệ thống phanh để giảm tốc độ của xe. Lực tác động lên các bánh xe sẽ khác nhau để đảm bảo xe hạn chế bị văng. Đồng thời, hệ thống cũng can thiệp tới cả động cơ và hộp số để tối ưu hoá hiệu quả làm việc.

Đây là trang bị tiêu chuẩn của Ford trên tất cả các mẫu xe đang được chào bán tại Việt Nam, trong đó có Ford Everest 2022.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước HID (Titanium)

Đây là hệ thống vượt trội cùng hàng loạt tính năng đi kèm như: Dải đèn LED & chế độ đèn ban ngày tăng tính an toàn và phong cách hơn; tự động bật đèn khi ánh sáng bên ngoài yếu; tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Xe còn tự động bật “Đèn pha” khi trời tối, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40 km/h và tự động chuyển sang chế độ “Đèn cốt” khi phát hiện có xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h.

Hệ thống chiếu sáng này đảm bảo vừa mang tới tầm nhìn tốt nhất cho người lái vừa giúp các phương tiện khác phát hiện ra Ford Everest trong nhiều trường hợp.

Kiểm soát áp suất lốp

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng, điểm tiếp xúc giữa chiếc xe và mặt đường cũng như gánh toàn bộ trọng lượng xe. Duy trì áp suất phù hợp trong lốp sẽ giúp xe bám đường, hấp thụ các xung động mặt đường tốt hơn, góp phần cải thiện cảm giác lái.

kiểm-soát-áp-suất-lốp-trên-ford-everest-2019

Tính năng này sử dụng các thông tin báo về từ các cảm biến lắp đặt ở vị trí chân van phía trong lốp xe, truyền tín hiệu đến hệ thống cảnh báo trên màn hình đa thông tin, giúp người lái nhận biết khi nào áp suất lốp thấp hơn 20% so với mức tiêu chuẩn để tiến hành bơm hơi.

Cùng với camera lùi, đây là một tính năng được nhiều chủ xe tìm mua lắp đặt thêm nếu như không có trong các trang bị mặc định. Việc xe Ford Everest tích hợp sẵn giúp tính năng hoạt động trơn tru, thẩm mỹ hơn.

Cảnh báo buồn ngủ

Đối với nhiều tài xế, cơn buồn ngủ không phải lúc nào cũng dễ nhận biết, hoặc nếu có, thì cũng luôn cố gắng tỉnh táo trong khi cơ thể đã mệt mỏi, tâm trí căng thẳng hoặc nhàm chán trên đường dài. Điều này xảy ra khá thường xuyên và cũng là nguyên nhân của nhiều tai nạn đáng tiếc.

chức-năng-cảnh-báo-buồn-ngủ-trên-ford-everest-2019

Vì vậy, Ford đã lắp đặt các cảm biến phát hiện các biểu hiện buồn ngủ của người lái và phát đi tín hiệu thể hiện trên bảng điều khiển với 2 thái cực: Tay lái – cốc cà phê cùng 3 mốc màu xanh – vàng- đỏ.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết này!
Thành Auto

Thành Auto

Tôi có kinh nghiệm trên 10 năm trong việc mua bán trao đổi xe Ô tô cũ mới. Đây là Website Tôi chia sẻ kinh nghiệm cũng như kết nối giữa khách hàng với các nhân viên uy tín chuyên nghiệp.