★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Isuzu mu-X B7 Plus 2024 mới vừa ra mắt đã khiến nhiều khách hàng “đứng ngồi không yên” với một mức giá “không thể hấp dẫn hơn” đối với một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi lại trang bị số tự động giúp việc di chuyển trong nội đô thuận tiện và “dễ thở”.
Vì thế, mẫu xe này cũng mang nhiều kỳ vọng sẽ giúp Isuzu không bị “hụt hơi” trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV cỡ trung với nhiều “kình địch sừng sỏ” như Toyota Fortuner, Pajero Sport, SantaFe và Everest trong thời gian sắp tới.
Thông số kỹ thuật Isuzu mu-X B7 Plus
Tên xe | Isuzu mu-X B7 Plus 2024 |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) | 4825 x 1860 x 1860 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 230 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2845 |
Động cơ | Blue Power 1.9L, 4 xi-lanh, Intercooler VGS Turbo |
Dung tích động cơ (cc) | 1898 |
Công suất động cơ (mã lực/rpm) | 148/3600 |
Mô-men xoắn động cơ (Nm/rpm) | 350/1800-2600 |
Hệ thống treo trước/ sau | Độc lập, đòn kép, giảm xóc khí/ phụ thuộc dùng liên kết 5 điểm, giảm xóc khí |
Hệ thống phanh trước/ sau | Đĩa/ đĩa |
Cỡ lazang (inch) | 18 |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/100km) | 6,93 |
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) | 65 |
Màu xe: tùy chọn ít ỏi
Isuzu chỉ cung cấp 3 tùy chọn màu trung tính kinh điển cho những chiếc mu-X B7 Plus, bao gồm màu Trắng ngọc trai, Đen và Xám. Vì vậy, màu sắc không phải là thế mạnh của chiếc SUV này, đặc biệt là so với đối thủ như SantaFe 2024 (6 màu sơn) hay Ford Everest 2024 (9 màu sơn).
Giá bán nằm giữa 2 phiên bản hiện hành
Isuzu hiện đang phân phối 2 phiên bản Isuzu mu-X B7 (số sàn) và Isuzu mu-X Prestige (số tự động) với giá lần lượt là 799 triệu đồng và 949 triệu đồng. Tất cả đều được áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km hấp dẫn.
Trên thị trường, Isuzu mu-X hiện là dòng SUV 7 chỗ có giá bán thấp hơn nhất nhiều so với các đối thủ như Toyota Fortuner (6 phiên bản, từ 1033 – 1354 triệu đồng), Mitsubishi Pajero Sport (2 phiên bản, từ 1110 – 1345 triệu đồng), Hyundai SantaFe (6 phiên bản, từ 1030 – 1340 triệu đồng) và Ford Everest (4 phiên bản, từ 999 – 1399 triệu đồng).
Sự xuất hiện của phiên bản mu-X B7 Plus với mức giá chỉ 856 triệu đồng sẽ lấp đầy khoảng trống lớn giữa 2 phiên bản này (chênh lệch đến 150 triệu đồng) giúp xe đáp ứng tốt hơn nhu cầu tương ứng với hầu bao của khách hàng.
Tham khảo: Giá xe Isuzu Mu-X 2024 lăn bánh + Khuyến mãi
Ngoại thất dũng mãnh
Với kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4825 x 1860 x 1860 (mm), Isuzu mu-X B7 Plus 2024 tương tự với các phiên bản mu-X hiện hành, nhỉnh hơn về chiều cao so với các đối thủ như Hyundai SantaFe 2024 (4.785 x 1.900 x 1.730 mm) và Ford Everest 2024 (4892 x 1860 x 1837 mm).
Ngoài kích thước, thẩm mỹ của phiên bản này cũng tương đồng hoàn toàn với những chiếc mu-X B7 và Prestige đang lăn bánh tại Việt Nam, vẫn là vẻ ngoài dũng mãnh và hầm hố cuốn hút mọi ánh nhìn, đặc biệt là phần đầu xe được thiết kế “dữ tợn” như một mãnh thú.
Lưới tản nhiệt mạ chrome cách điệu 3 nan kim loại với các điểm nhấn ở hai bên rất sắc sảo. Bổ sung vào vẻ độc đáo đó chính là cụm đèn trước sống động như một “con mắt” với dải LED chiếu sáng bên ngoài viền cuốn hút, hoàn thiện bởi đèn pha Bi-LED projector tự động điều chỉnh góc chiếu tiện lợi.
Hốc gió lại tạo hình khá đơn giản, khi nhìn tổng thể với lưới tản nhiệt sẽ nhận ra một hình thang lớn “chìm”, liền mạch từ trên đổ xuống. Hai bên là hốc đèn sương mù cũng được “trang điểm” vành mạ chrome sắc sảo như một cặp mắt phụ. Cản trước dày dạn và cứng cáp, không quá cầu kỳ.
Dù là chiếc SUV 7 chỗ nhưng mu-X B7 Plus lại không lạm dụng những mảng ốp đen ở hốc bánh và gầm xe. Chỉ là những đường dập nổi “cơ bắp” cùng bậc lên xuống dễ dàng cho hành khách vì gầm xe cao. Phía trên là cặp baga mui tăng nét thể thao cho chiếc SUV.
Tay nắm cửa ngoài được mạ chrome – phong cách cổ điển nhưng thực dụng hơn, chống trầy tốt. Ngoài ra gương chiếu hậu dáng vuông lớn dễ quan sát, mạ chrome trang trí và tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh và gập điện tiện lợi cho người lái.
Bộ mâm 18 inch với 6 chấu kép thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên cảm giác chắc chắn, khỏe khoắn cần thiết trên một chiếc SUV.
Đuôi xe cũng rất cổ điển pha lẫn nét táo bạo mới mẻ, chẳng hạn cột D phủ kính màu đen rất lạ mắt, trong khi cánh hướng gió “đính hờ” như hơi hướng truyền thống, kết hợp với một ăng-ten dạng vây cá thời trang.
Cụm đèn hậu LED hình tứ giác với góc nhọn nhấn sâu vào nắp cốp và mở rộng ra về hai bên hông xe. Cản sau được ốp hầm hố với hốc phản quang hình thoi dễ quan sát từ phía sau.
Nội thất thực dụng, nâng tầm sang trọng
Cabin mu-X B7 Plus thiết kế không quá tinh xảo nhưng tận dụng các mảng ốp chất liệu và nhấn nhá màu sắc để tạo sự nổi bật, chẳng hạn đan xen với các mảng ốp PVC là cần số ốp vân gỗ, các nút nhả phanh tay, tay chốt cửa và nút chỉnh điều hòa mạ chrome. Đặc biệt là phần táp pi cửa xe kết hợp ốp da và vân gỗ tinh tế.
Bảng táp lô và cụm điều khiển trung tâm tạo thành một cột dựng đứng thú vị, được viền bạc hinh chữ U với một vòng tròn ở giữa điều khiển điều hòa, còn cặp “sừng” phía trên là cửa gió trung tâm đặc dọc.
Các cửa gió ở góc táp-lô cũng được kéo sâu về phía đầu xe, kích thước lớn cho luồng gió mát mẻ hơn khi mở full. Điều này thể hiện phần nào tính thực dụng trong thiết kế của Isuzu mu-X.
Vô-lăng ba chấu lớn hầm hố, được bọc da và ốp màu bạc, thiết kế các nút bấm kích cỡ lớn, giúp cho việc điều chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay & điều khiển hành trình rất tiện lợi. Cụm đồng hồ phía sau tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin rõ nét.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Toàn bộ ghế ngồi trong cabin đều được bọc da màu beige, ghế lái chỉnh điện 6 hướng còn hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 với vị trí ngồi giữa có thể mở ra thành tựa tay và ngăn để ly như dòng xe 5 chỗ. Hàng ghế thứ 3 hỗ trợ gập 50:50 giúp mở rộng khoang cốp rộng rãi hơn khi cần thiết.
Cửa xe đều có tính năng chỉnh điện và hỗ trợ khóa cửa từ xa tiện lợi, riêng vị trí ghế lái cửa kính sẽ lên xuống tự động và chống kẹt tay nhằm gia tăng tính an toàn trong quá trình sử dụng xe.
Tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
Mặc dù có giá bán chưa đến 900 triệu song phiên bản này cũng sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại, hấp dẫn khách hàng thực dụng muốn trải nghiệm SUV 7 chỗ nhiều option mà ngân sách lại có hạn. Đầu tiên phải kể đến hệ thống điều hòa vận hành tự động làm mát nhanh chóng và sâu, cảm giác dễ chịu trong những ngày nắng nóng.
Về các thú tiêu khiển nghe – nhìn, chiếc SUV nhà Isuzu cũng đầy đủ “đồ chơi” cho cả các hàng ghế: Hàng ghế đầu trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch nằm chễnh chệ ở táp-lô, hỗ trợ kết nối Bluetooth và USD. Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể quan sát màn hình LCD 10.2 inch ốp trần phía sau.
Cả cabin được dàn 6 loa phục vụ âm thanh có chất lượng ổn định, giúp những chuyến đi thư giãn và thư thái hơn với các giai điệu từ list nhạc chia sẻ từ thư viện người dùng.
Ngồi trong chiếc SUV này thì hầu như không phải lo tìm cổng sạc vì ngoài cổng USB kết nối phía trước, trong xe cũng bố trí 2 cổng USB sạc dòng 5V/1.2A. Thiết bị “ngốn điện hơn” có thể cắm vào ổ 12V/12W ở hộc đựng tiện ích trong khoang cabin và cốp xe. Quá lý tưởng cho những chuyến dã ngoại cần sử dụng một vài thiết bị điện nhỏ.
Động cơ – Hộp số
Isuzu mu-X B7 Plus 2024 trang bị động cơ Diesel 1.9L, 4 xy-lanh thẳng hàng, Intercooler VGS Turbo, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3600 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1800-2600 vòng/ phút, như các phiên bản mu-X hiện hành.
Đáng chú ý là hộp số tự động 6 cấp giúp mu-X B7 Plus tạo nên sự khác biệt so với bản B7 tiêu chuẩn.
Vận hành: dạo phố thư thái, offroad thoải mái
Sự xuất hiện của hộp số tự động 6 cấp đã mang đến trải nghiệm thư thái hơn khi điều khiển mu-X B7 Plus trong đô thị so với bản số sàn, trong khi giá bán lại thấp hơn bản cao cấp Prestige, vốn sở hữu quá nhiều trang bị đỉnh cao để xứng tầm “anh cả” của dòng xe.
Tuy nhiên, nếu như hộp số tự động giúp người lái không cảm thấy “căng thẳng” kết hợp chuyển số và đạp côn khi chạy trong nội đô thì tay lái trợ lực thủy lực khá nặng vẫn khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán.
Việc chỉ sử dụng truyền động cầu sau giúp cho xe không quá cồng kềnh và “nặng xác” (xe sử dụng cấu trúc body-on-frame), nhờ thế mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn, khoảng 7 lít/ 100km đường kết hợp đô thị và trên cao tốc.
Các trang bị vận hành cũng cho thấy phiên bản này ra dáng một chiếc SUV 7 chỗ rất lý tưởng để chạy việt dã. Hệ thống treo được tinh chỉnh tốt mang đến cảm giác êm ái băng băng qua các giờ giảm tốc cũng như phản ứng linh hoạt với địa hình offroad, đặc biệt khi cỡ lốp của xe lên đến 255/60R18 cho cảm giác bám đường khá tốt.
An toàn: đủ xài
Với mức giá cạnh tranh, khó có thể đòi hỏi một cấu hình trang bị an toàn “full-option” tương tự như bản Prestige, song mu-X B7 Plus vẫn đáp ứng các yêu cầu cơ bản nhất để mang lại cảm giác an tâm cho mọi người trong cabin, với những tính năng cơ bản như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Phân bổ lực phanh điện tử
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Phanh thông minh
- Camera lùi
- Hàng ghế đầu trang bị bộ căng đai sớm & tự động nới lỏng
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Cửa tự động mở khi túi khí bung
- Cửa sau khóa bảo vệ trẻ em
- Thanh gia cường cửa xe
- 2 túi khí
So sánh nhanh với đối thủ
Toyota Fortuner | Mitsubishi Pajero Sport | Ford Everest | ||
Ưu điểm của Isuzu mu-X B7 Plus 2024 |
|
|
|
|
Kết luận
Trong 6 tháng đầu nay, doanh số của Isuzu mu-X chỉ đạt 78 xe, một con số vô cùng khiêm tốn so với các đối thủ mặc dù chiếc SUV này sở hữu mức giá cực kỳ cạnh tranh và nhiều trang bị thực dụng, tăng cường trải nghiệm cho người dùng.
Với việc bổ sung phiên bản B7 Plus trang bị hộp số tự động và mức giá nằm giữa 2 phiên bản trước đó, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị, Isuzu tiếp tục cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ nhằm cải thiện tình hình doanh số trong cuộc đua nước rút 6 tháng cuối năm hứa hẹn nhiều cạnh tranh khốc liệt.
Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Isuzu
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Giá xe Isuzu Mu-X B7 Plus 1.9 4×2 AT lăn bánh tại các tỉnh thành
- Phí trước bạ (10%)
- Phí sử dụng đường bộ (01 năm) 1,560,000
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) 480,700
- Phí đăng ký biển số 200,000
- Phí đăng kiểm 370,000
- Tổng cộng (VND)