★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Đánh giá McLaren Artura 2024: siêu xe không số lùi đầu tiên tại Việt Nam, giá “chỉ” từ 16 tỷ
Vào trung tuần tháng 3, McLaren Artura 2024 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản được phân phối chính hãng bởi S&S Automotive – cái tên thâu tóm nhiều thương hiệu xe xa xỉ như Lamborghini, Rolls-Royce trong thời gian gần đây.
Siêu xe này cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 296 GTB, vốn đang được giới thiệu lần lượt ở các thị trường Đông Nam Á và sẽ sớm về Việt Nam “quyết đấu”.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | McLaren Artura 2024 |
Số chỗ ngồi | 2 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kiểu xe | Coupe |
Kích thước tổng thể (DxRxC)(mm) | 4.539 x 2.080 x 1.193 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.670 |
Động cơ | Hybrid (gồm động cơ Xăng V6 3.0L Tăng áp kép + Động cơ Điện) |
Pin | 7.4 kWh |
Tổng công suất tối đa (mã lực) | 671 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 750 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ truyền động | Cầu sau |
Trợ lực tay lái | Điện |
Thời gian tăng tốc 0-96km/h (giây) | 3 |
Vận tốc tối đa (km/h) | 330 |
Thời gian sạc 20-80% (giờ) | 2,5 |
Kích thước lazang (inch) | 20 |
Giá bán
4 phiên bản McLaren Artura 2024 bao gồm Tiêu chuẩn, Performance, Tech Lux và Vision, có giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT; chưa bao gồm lệ phí trước bạ, giá bán các tùy chọn theo xe).
Tham khảo: Bảng giá siêu xe McLaren tại Việt Nam
Vận hành: bản lĩnh siêu xe “không số lùi”
McLaren Artura là siêu xe thế hệ mới được trang bị động cơ V6 hybrid hoàn toàn mới, với dung tích động cơ 3.0L tăng áp kép sản sinh 577 mã lực, kết hợp với sức mạnh từ mô-tơ điện 94 mã lực tạo ra tổng công suất lên đến 671 mã lực.
Tốc độ là yếu tố cuốn hút bậc nhất trên mẫu xe này. McLaren Artura có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ 3 giây, lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và chạm đến mốc 300 km/h trong 21.5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Để đạt đến tốc độ “kinh hồn” đó, Artura đã được “giảm cân” triệt để. Ngay như khối động cơ trên xe cũng chỉ nặng vỏn vẹn 160 kg – nhỏ gọn và nhẹ hơn nửa tạ so với một động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Điều đáng chú ý tiếp theo của chiếc siêu xe Hybrid này là pin có thể sạc từ 20% lên 80% chỉ trong 2,5 giờ khi cắm sạc từ nguồn điện tại gia, và chạy được khoảng 30 km thuần điện ở tốc độ tối đa 130 km/h – một con số đáng nể, đủ để trải nghiệm xe điện “sương sương”.
Đặc trưng của Artura là thiết kế “không số lùi”. Thực chất, hộp số ly hợp kép đặc biệt của Artura nhỉnh hơn 1 cấp số so với hộp số truyền thống nhà McLaren để tối ưu hóa sức mạnh từ động cơ. Xe không có số lùi: người lái lùi xe bằng động cơ điện.
Ngoại thất cá tính, khí động học
Tùy theo phiên bản mà Artura có sự biến hóa riêng. Theo đó bản Performance đề cao thiết kế hầm hố thể thao, trong khi TechLux là hiện thân của nét tinh tế sang trọng. Với Vision, siêu xe mang nhiều hơi hướng vị lai lạ lẫm và bắt mắt.
Thiết kế đầu xe đặc trưng của các siêu xe với phần mũi hướng xuống. Không hề có lưới tản nhiệt như các mẫu xe tầm trung.
Thay vào đó, vị trí hốc gió đậm tính khí động học với các khe chia gió sắc nét bằng các-bon. Ở trung tâm sơn sáng màu nổi bật các chi tiết.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Cụm đèn trước kết hợp cùng 2 khe gió phụ vào thành hình chữ V cá tính, trong khi phần mui xe cũng được dập nhẹ các đường gân khí động học.
Hông xe tạo hình đầy mê hoặc như một tác phẩm điêu khắc với khe gió tản nhiệt ở phía trước hốc bánh sau. Điều này cũng dễ hiểu vì Artura được bố trí động cơ ở đuôi nhằm tạo sự cân bằng nhất cho cảm giác lái.
Mui xe được sơn màu đen thể thao, với thiết kế 2 chỗ ngồi kín đáo. Bộ lazang mặc định sơn đen với thiết kế đa chấu mỏng mảnh, làm nổi bật cả đùm phanh bên trong.
Đuôi xe là hằng hà sa số các chi tiết đậm chất cơ khí, với mép chia gió, cặp ống xả cỡ đại nằm gọn trong lớp lưới bao bên ngoài động cơ. Phía dưới là tấm bảo vệ gầm với các vây chia gió hầm hố, thu hút mọi ánh nhìn.
Từ đây có thể thấy bề rộng ấn tượng của bộ lốp trang bị trên Artura, tăng cường thêm chất thể sao cho siêu xe không số lùi này. Trọng tâm thấp mang đến cho chiếc xe cảm giác đầm chắc trong từng chuyển động.
Nội thất sang trọng, thể thao
Có lẽ điều dễ nhận thấy nhất chính là phần lớn các bề mặt trong cabin một chiếc Artura đều được phủ da lộn thay vì kiểu da bóng truyền thống. Những đường viền đỏ đã đóng “tròn vai” khi tạo nên điểm nhấn thị giác thú vị khi ngồi.
Vô-lăng 3 chấu D-Cut thể thao cảm lại cảm giác siêu thực đầy cuốn hút. Các nút bấm được bố trí có độ nghiêng phù hợp cho thao tác điều khiển với ngón cái. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số có đồ họa sắc nét, phong cách thể hiện thú vị, bắt mắt.
Màn hình trung tâm được đặt dọc, liền mạch với bệ tì tay trung tâm khá hẹp, mang đến nhiều không gian cho ghế ngồi hơn. Các khe gió cũng được đặt trong các hốc riêng.
Ghế ngồi được thiết kế công thái học tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng. Rất thoáng khí và mát mẻ. Là cỗ xe tiền tỉ nên việc tùy biến màu sắc nội thất vô cùng đa dạng, có chăng là số tiền xuống thêm để sở hữu các tùy chọn này mà thôi.
Kết luận
Sự kiện trình làng cộng đồng trong nước của McLaren Artura 2024 đánh dấu một khởi đầu thú vị: Từ đây giới thượng lưu Việt Nam có thêm sự lựa chọn khi có nhu cầu sở hữu một chiếc siêu xe hiệu suất cao mang tính di sản từ nước Anh, tất nhiên, giá bán không phải là vấn đề!
Tham khảo: Giá xe Maserati MC20
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Giá xe McLaren Artura lăn bánh tại các tỉnh thành
- Phí trước bạ (10%)
- Phí sử dụng đường bộ (01 năm) 1,560,000
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) 480,700
- Phí đăng ký biển số 200,000
- Phí đăng kiểm 370,000
- Tổng cộng (VND)