★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Trong phân khúc sedan hạng C tầm trung tại thị trường Việt Nam, Honda Civic là cái tên nổi tiếng với những đường nét thể thao cuốn hút, song vẫn sở hữu khả năng vận hành bền bỉ đúng chất xe Nhật, không quá bảo thủ như “đồng hương” Toyota Corolla Altis 2023.
Cả 3 phiên bản Honda Civic 2023 phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan, trong đó bản Civic E có mức giá “mềm” nhất, dễ dàng tiếp cận đối với các khách hàng có hầu bao hạn chế nhưng vẫn “mê” chất Civic.
Tên xe | Honda Civic E |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Sedan |
Xuất xứ | Nhập khẩu Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 4.678 x 1.802 x 1.415 mm |
Chiều dài cơ sở | 2.735 mm |
Động cơ | 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van |
Dung tích công tác | 1.498cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Dung tích bình nhiên liệu | 47 lít |
Công suất cực đại | 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút |
Hộp số | Vô cấp CVT |
Treo trước/sau | MacPherson/Đa liên kết |
Phanh trước/sau | Đĩa tản nhiệt/đĩa |
Trợ lực lái | Điện |
Cỡ mâm | 16 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 134 mm |
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị | 8.83L/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị | 4.9L/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp | 6.35L/100km |
Giá xe Honda Civic E 2023
Giá xe Honda Civic E niêm yết: 730.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 825.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 839.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 806.000.000 đồng
Honda Civic E được phân phối với 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất: Trắng ngọc trai, Đen ánh và Xám.
Ngoại thất trung tính hơn
So với thế hệ trước, Honda Civic 2023 phần nào với đi thứ cá tính thể thao làm mê hoặc biết bao khách hàng. Mẫu xe mới trung tính hơn, dù dấu ấn Fastback khỏe khoắn vẫn hiện hữu trong tổng thể với kiểu vuốt mái thấp về sau đặc trưng.
Phần đầu xe tiết giản nhiều chi tiết thể thao, để lại một diện mạo đĩnh đạc quen thuộc của xe Nhật, từ cụm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ phía trên, kết nối với cụm đèn trước bố trí hốc đèn 3 ngăn vuốt dài sang hai bên hông.
Hốc gió bên dưới tạo hình thang quen thuộc, hai bên là hốc đèn sương mù viền ốp đen – một lối thiết kế đã quá quen thuộc với nhiều tín đồ xe Nhật trong nhiều năm. Lưu ý là phiên bản này không có đèn sương mù, vị trí này được thay bằng ốp đen.
Là phiên bản tiêu chuẩn giá thấp nhất nên Civic E chỉ trang bị đèn trước halogen, tích hợp dải LED ban ngày hình chữ L, nhưng vẫn đầy đủ tính năng tự động bật/ tắt theo cảm biến ánh sáng và tự động tắt theo thời gian cho người lái “nhàn tay” hơn.
Di chuyển sang bên hông, bộ mâm 16 inch của Civic E thiết kế dạng sao 5 cánh với các chấu kép tinh tế, sơn đen bóng đẹp mắt, dễ dàng “khoe” kẹp phanh bên trong. Các đường dập nổi cũng rất “tròn vai” khi mang lại cảm giác chuyển động cho xe.
Tay nắm của của bản Civic E được sơn cùng màu thân xe, trong khi gương chiếu hậu ngoài vẫn đủ “đồ chơi” như chỉnh điển, tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt, xe có lắp cả cửa kính chỉnh điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt an toàn cho người lái và hành khách.
Các chi tiết thể thao ở phía sau vẫn hiện diện rõ nét, từ ăng-ten vây cá, cho đến cặp ống xả hầm hố. Tùy nhiên thiết kế đèn hậu khá “hiền” làm nhiều tín đồ cảm thấy nhớ thiết kế hình chữ C cá tính năm nào.
Bản Civic E không có chụp ốp xả mạ chrome và cánh hướng gió nắp cốp như bản RS.
Nội thất hiện đại
Không gian cabin của Civic E 2023 được thiết kế chỉn chu, hiện đại và tối giản. “Mảng miếng” rõ ràng cộng với chiều dài trục cơ sở lên đến 2735mm mang đến cảm giác thực sự thoáng mắt và rộng rãi khi ngồi trong xe.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Táp lô được chia thành các tầng rõ ràng, với dải lưới che cửa gió điều hòa một cách tinh tế. Trung tâm “mọc” lên một màn hình giải trí như một chiếc máy tính bảng độc lập – phong cách đang được nhiều hãng xe áp cho các thiết kế của mình.
Tay lái 3 chấu thiết kế đẹp mắt, cho phép chỉnh 4 hướng linh hoạt và tích hợp đầy đủ nút bấm đa chức năng. Nhưng ấn tượng hơn cả là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch phía sau thể hiện đồ họa xuất sắc.
Ghế ngồi của bản tiêu chuẩn Civic E chỉ được bọc nỉ, với tông màu Đen phổ thông. Ghế lái vẫn phải chỉnh tay nên có phần bất tiện. Hàng ghế sau cho phép gập linh hoạt theo tỉ lệ 60:40 để khách dễ dàng tăng thể tích cốp từ con số 428 lít tiêu chuẩn.
Xen kẽ trong cabin là rất nhiều hộc đựng đồ tiện lợi, ngăn đựng cốc/ tài liệu hoặc chứa đồ.
Tiện nghi hạn chế
Là phiên bản có mức giá thấp nhất nên các tiện nghi trên Honda Civic E khá hạn chế, chỉ vừa đủ để khách trải nghiệm. Các trang bị tiêu biểu có thể kể đến như:
- Phanh tay điện tử
- Chế độ giữ phanh tự động
- Màn hình cảm ứng 7 inch
- Đàm thoại rảnh tay
- Kết nối điện thoại thông minh
- Hệ thống 4 loa thường
- 2 cổng sạc
- Kết nối Bluetooth, USB, radio AM/FM
- Điều hòa tự động 1 vùng khí hậu
- Khởi động bằng nút bấm
Động cơ – Hộp số
Giống như các phiên bản còn lại, Honda Civic E cũng được trang bị khối động cơ tăng áp có dung tích 1.5L DOHC VTEC, sản sinh công suất tối đa 176 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1700-4500 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Vận hành phấn khích
Với việc được trang bị động cơ tăng áp, Xe Ô tô Honda Civic E mang đến cảm giác lái khá “đã tay” và mạnh mẽ. Hộp số vô cấp chuyển số mượt mà một cách đáng ngạc nhiên, đem lại trải nghiệm tăng tốc dễ “gây nghiện” hơn.
Mẫu Civic E có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp rơi vào tầm 6,4 lít/ 100km – con số chưa thực sự ấn tượng nếu như so với 6 lít trên bản G.
Bộ lốp sở hữu mặt tiếp xúc lớn 215/55R16 cũng giúp chiếc xe bám đường chắc chắn hơn, đặc biệt khi chạy xe trên cao tốc, cảm giác rất đằm. Trọng tâm xe khá thấp với khoảng sáng gầm xe chỉ 134mm.
Xe trang bị phanh trước sau đều là dạng đĩa, phản ứng tốt với điều khiển của người lái trong bất cứ tình huống nào. Civic E 2023 sử dụng cấu hình hệ thống treo quen thuộc trên nhiều mẫu xe đô thị, với treo trước dạng MacPherson còn treo sau đa liên kết.
Tuy là bản thấp nhất nhưng “cái hồn” là cảm giác lái vẫn nguyên vẹn trên bản Civic E nhờ hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái như Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, Hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu, Trợ lực lái điện thích ứng, Van bướm ga điều chỉnh bằng điện tử,…
An toàn: phiên bản giá rẻ trang bị “tận răng”
Dù là bản tiêu chuẩn giá thấp nhất, Honda Civic E 2023 có hàm lượng tính năng an toàn gần như tương đồng với bản cao cấp, bao gồm:
Hệ thống hỗ trợ lái xe Honda SENSING với các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, Kiểm soát hành trình thích ứng, Giảm thiểu chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn.
Ngoài ra, các tính năng an toàn quen thuộc cũng hiện diện đầy đủ trên Honda Civic E, có thể kể đến như:
- Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
- Hỗ trợ đánh lái chủ động
- Cảnh báo chống buồn ngủ
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
- Khởi hành ngang dốc
- Camera lùi 3 góc quay
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
Kết luận
Mặc dù là phiên bản giá rẻ, song Honda Civic E không có sự phân biệt đáng kể so với 2 bản còn lại. Xe sử dụng chung động cơ với bản cao cấp, tính năng an toàn gần như đầy đủ còn tiện nghi cabin cũng rất “xa hoa” trong tầm giá.
Vì vậy Honda Civic E 2023 vẫn là mẫu xe đáng để xuống tiền tậu về nhà nếu như khách hàng mê sedan, thương hiệu Honda và có hầu bao hạn chế khi mua sedan hạng C.
Tham khảo: Đánh giá xe Honda Civic 2025