MG7 2025 vừa ra mắt ở Việt Nam gia nhập phân khúc sedan hạng D và Toyota Camry 2025 sẽ là đối thủ khó “nhằn” với chiếc xe giá rẻ đến từ Trung Quốc.
Toyota Camry là một biểu tượng ở thị trường Việt Nam trong phân khúc sedan hạng D. Chiếc xe thể hiện sự giàu có, đẳng cấp của người dùng nên các đối thủ luôn bị Camry bỏ xa mỗi khi xét về doanh số.
MG7 2025 là “tân binh” vừa ra mắt thị trường Việt Nam với nỗ lực chiếm thị phần phân khúc, nhưng việc Toyota Camry 2025 sắp về nước đã khiến thử thách của chiếc xe Trung Quốc càng khó hơn.
So sánh về giá bán
So sánh giá bán và xuất xứ | MG7 2.0T Premium | Toyota Camry 2.5Q |
Giá bán (tỷ đồng) | 1,018 | 1,5 (dự kiến) |
Xuất xứ | Nhập khẩu Trung Quốc | Nhập khẩu Thái Lan |
Tham khảo:
Giá xe MG7 lăn bánh & khuyến mãi: https://winauto.vn/oto/mg-mg7/
Giá xe Toyota Camry lăn bánh & khuyến mãi: https://winauto.vn/oto/toyota-camry/
So sánh ngoại thất
Hai chiếc sedan cùng phân khúc hạng D, nhưng có thể thấy rõ sự đối lập về phong cách và định hướng khách hàng. Nếu MG7 hướng đến giới trẻ, trải nghiệm cảm giác lái thì Toyota Camry dù đã trẻ hơn ở bản nâng cấp, nhưng vẫn khá hài hoà, trung tinh và ưu tiên sự tiết kiệm.
Đầu xe
Đối với chiếc sedan Trung Quốc, phong cách fastback thể hiện rõ ở ngoại hình. Điểm nhấn là lưới tản nhiệt mở rộng sang 2 bên và đèn pha Bi-LED có khả năng thích ứng, đèn định vị đặt ngay phía trên đầy thu hút.
Diện mạo của Toyota Camry thực sự đã dần trẻ hoá qua từng bản nâng cấp có mặt trên thị trường thời gian gần đây. Bản sắp bán ở Việt Nam có lưới tản nhiệt 2 tầng, bên trên nhiệm vụ trang trí, bên dưới với những thanh nan ngang thoát gió.
Xe được làm mới với đèn pha LED bóng chiếu có khả năng thích ứng đặt sát sang sườn xe, đèn định vị ban ngày hình móc câu mới lạ.
Thân xe
Dáng xe thể thao của MG7 2025 thể hiện rõ khi quan sát phần thân khi mái dần thấp về sau. Xe dùng bộ mâm 19 inch có cùm phanh đỏ, kính xe không viền 2 lớp là sự khác biệt như siêu xe.
Trong khi đó, chiếc xe đến từ Nhật Bản vẫn giữ dáng cũ là sedan truyền thống. Bộ mâm của xe sẽ thay đổi nhẹ với kết cấu hợp kim 18 inch.
Đuôi xe
Khi đặt cạnh nhau, MG7 nổi bật hơn khi nhìn từ phần đuôi với cánh gió 3 phần bán tự động, đèn hậu LED chạy ngang cốp xe kết hợp ống xả đôi đặt 2 bên đậm chất thể thao.
Diện mạo của Toyota Camry 2025 thay đổi nhẹ với đèn hậu chữ “C” kéo dài dạng mảnh nằm ngang, cánh gió gắn liền được vuốt cao hơn ở cốp xe. Xe cũng được làm mới cản sau với nhựa đen kích thước lớn, ống xả ẩn dưới gầm.
So sánh nội thất, tiện nghi
Toyota Camry 2025 vẫn chưa ra mắt Việt Nam nên thông số chi tiết vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, với những nâng cấp chất lượng khi mở bán ở Đông Nam Á, chắc chắn vẫn khó cho MG7 2025 khi vào nội thất của chiếc sedan đến từ Nhật Bản.
Khoang lái
Cách phối màu đa dạng sẽ tiếp tục là phong cách của thương hiệu MG áp dụng cho xe của mình khi vào đến nội thất.
MG7 2025 gây ấn tượng bởi cặp màn hình đôi trung tâm hiển thị thông số vận hành và giải trí, xe còn có màn hình phụ bên trái tài xế để chuyển chế độ lái. Vô-lăng bọc da dạng D-Cut 2 đáy, nút Super Sport rõ ràng định vị dành cho khách hàng trẻ tuổi.
Nhìn xuống bên dưới, cần số điện tử, nút bấm khởi động điệu đà được đặt ở bệ điều khiển trung tâm thuận tiện với tài xế.
Toyota Camry 2025 thực sự thuyết phục người dùng với khoang lái được cải tiến hoàn toàn so với đời cũ đang bán ở Việt Nam.
Đối diện người lái là vô-lăng 3 chấu được “bê nguyên” từ dòng xe Bộ trưởng Crow hiện hành đang bán ở Việt Nam. Xe đảm bảo tính thời thượng khi có màn hình hiển thị đa thông tin phía sau.
Màn hình giải trí đặt ở trung tâm trải dài theo bề mặt táp-lô rất đơn giản, nhưng lại thể hiện hiệu quả tối đa nhờ cụm điều hoà điện tử phía dưới. Cần số của xe cũng dạng điện tử kết hợp phanh tay điện tử.
Hệ thống ghế ngồi
Ghế xe của chiếc sedan Trung Quốc tiếp tục đi theo thiết kế xe thể thao với tựa đầu liền lưng có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ghế trước. Tuy nhiên, không gian ghế sau sẽ bị hạn chế bởi phần trần xe khá thấp, vị trí ngồi đặt sau tạo cho khoảng để chân tốt hơn.
Mặc dù vậy, Toyota Camry 2025 sẽ khiến cho MG7 cảm thấy khó bởi hàng ghế sau của xe vẫn chưa có đối thủ nào theo kịp.
Với bệ điều khiển trung tâm có thêm màn hình điều khiển điều hoà, rèm che nắng, Camry mang đến trải nghiệm “ông chủ” đích thực khi ngồi hàng ghế sau. Hàng ghế trước vẫn đảm bảo tiện nghi với khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí hay sưởi/làm mát ghế.
Tiện nghi
Cả MG7 và Toyota Camry 2.5Q đều có màn hình giải trí 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Ngoài ra, loạt tiện nghi 2 xe tương đồng như: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, khởi động nút bấm, cốp điện.
Camry nổi bật hơn nhờ hàng ghế sau có thêm bảng điều khiển, cốp điện rảnh tay.
So sánh an toàn
Về mặt an toàn, những công nghệ an toàn tối tân nhất đều xuất hiện trên cả 2 chiếc sedan cỡ trung đã và sắp bán ở Việt Nam gồm:
- Cảnh báo tiền va chạm
- Ga hành trình thích ứng
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
- Cảnh báo quá tốc độ
- Cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường
- Camera 360 độ
- Nhận diện biển báo giao thông
- Hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.
So sánh động cơ
Xe MG7 2025 dùng động cơ xăng 2.0L Turbo cho công suất 227 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn cực đại cùng hộp số ZF 9 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
Khác biệt nhất của Toyota Camry 2.5Q là đã dùng hệ truyền động hybrid thay vì xăng truyền thống. Xe kết hợp giữa động cơ Atkinson 2.5L và 2 mô-tơ điện cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Xe vẫn dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.
Với động cơ trên, MG7 2025 sẽ là sự mạnh mẽ khi tăng tốc, cảm giác lái hứng khởi. Trong khi đó, dù công suất lớn, nhưng hệ thống Hybrid sẽ mang đến cho Toyota Camry sự êm ái hơn.
Kết luận chung
Khi đặt cạnh nhau, sự khác biệt về đối tượng khách hàng vẫn là điểm nhấn của từng chiếc xe để đối đầu với nhau.
MG7 2025 định vị rõ hướng đến khách hàng trẻ tuổi từ thiết kế ngoại hình, nội thất đến khả năng vận hành mạnh mẽ, hứng khởi như xe đua.
Toyota Camry 2025 dành cho khách hàng cần những trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt ở khoang hành khách. Đồng thời, sự êm ái sẽ là những gì mà động cơ Hybrid làm tốt hơn máy xăng truyền thống.