Mitsubishi Triton 2024 thế hệ thứ 6 vừa mới ra mắt tại Việt Nam với nhiều cải tiến khiến nhiều khách hàng Việt cảm thấy thích thú. Giờ đây, Mitsubishi Triton đã có thể tự tin hơn khi cạnh tranh cùng “vua bán tải” Ford Ranger. Hãy cùng WIN AUTO so sánh 2 phiên bản cao cấp của Triton và Ranger xem đâu là mẫu xe đáng mua hơn.
Giá bán, màu sắc
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Giá bán (triệu đồng) | 924 | 979 |
Màu sắc | Cam, Trắng, Đen, Xám | Bạc, Ghi ánh thép, Đen, Xanh dương, Trắng, Đỏ cam, Vàng |
Xuất xứ | Nhập khẩu Thái Lan | Lắp ráp trong nước |
Xét về giá bán, Ford Ranger Wildtrak có giá bán cao hơn nhưng bù lại được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ dành cho xe lắp ráp trong nước. Do đó số tiền bỏ ra để sở hữu 2 mẫu xe này không quá chênh lệch.
Tham khảo:
☞ Ford Ranger giá lăn bánh, khuyến mãi TỐT nhất: https://winauto.vn/oto/ford-ranger/
☞ Mitsubishi Triton giá lăn bánh, khuyến mãi TỐT nhất: https://winauto.vn/oto/mitsubishi-triton/
Ngoại thất
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Kích thước DxRxC (mm) | 5.360 x 1.930 x 1.815 | 5.362 x 1.918 x 1.875 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 6.2 | 6.35 |
Đèn pha | LED Projector | LED Matrix |
Đèn LED ban ngày | Có | |
Đèn sương mù | LED | |
Mâm | 18 inch | |
Đèn hậu | LED |
Bước sang thế hệ thứ 6, rõ ràng Mitsubishi Triton 2024 đã lột xác hoàn toàn, thiên hướng cơ bắp, nam tính hơn. Tuy nhiên theo khảo sát từ những khách hàng có mặt tại sự kiện, cũng như các diễn đàn, hội nhóm ô tô, phần đông khách hàng vẫn yêu thích thiết kế của Ford Ranger hơn.
2 đối thủ có kích thước khá tương đồng nhau, Mitsubishi Triton có khả năng xoay trở thuận lợi hơn đôi chút nhờ bán kính vòng quay nhỏ hơn Ranger.
Nhìn từ trực diện, Mitsubishi Triton trông hầm hố hơn đời cũ với bộ lưới tản nhiệt làm mới hoàn toàn, dạng tổ ong. Ngay phía trên là dòng chữ “MITSUBISHI” sơn đen nổi bật. Cụm đèn trước có tạo hình dạng chữ “C” ngược đối lập với Ranger.
Nhìn sang Ford Ranger Wildtrak, “gương mặt” có thiết kế đỡ rối mắt hơn đối thủ, cụm đèn trước dạng chữ “C” ôm lấy thanh ngang kéo dài tạo cảm giác đầu xe bề thế hơn.
Xét về hiệu năng chiếu sáng, Ranger có hiệu năng “ăn đứt” đối thủ Nhật, thậm chí hiện đại nhất phân khúc khi sử dụng công nghệ LED Matrix (ma trận). Trong khi đó, Triton chỉ dùng bóng LED Projector. Cả 2 đối thủ đều có đèn sương mù LED giúp tài xế có tầm nhìn thuận lợi trong điều kiện thời tiết xấu.
Di chuyển sang phần hông, Mitsubishi Triton được đánh giá cao hơn về tính thẩm mỹ với kiểu dáng cơ bắp hơn, vòm bánh xe vuông vức, ốp sơn đen bóng tạo điểm nhấn nổi bật. La zăng, tay nắm cửa, gương chiếu hậu được sơn đen đồng bộ toát lên vẻ thể thao, ấn tượng hơn Ranger.
Bù lại, đối thủ Mỹ có hốc bánh xe cao hơn 7 mm giúp xe thích nghi tốt hơn với các địa hình khó, đặc biệt cho khả năng “lội nước” tốt hơn. Cả 2 đối thủ đều dùng mâm 18 inch lớn nhất phân khúc giúp ghi điểm cộng với cánh mày râu.
Nội thất
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.130 | 3.270 |
Vô lăng | 3 chấu bọc da đa chức năng | |
Cụm động hồ | Digital 7 inch | Digital 8 inch |
Chất liệu bọc ghế | Da và da lộn | Da Vinyl |
Ghế lái | Chỉnh điện 8 hướng |
Nhờ lợi thế trục cơ sở “nhỉnh” hơn 140 mm, hàng ghế sau trên Ford Ranger có chỗ để chân rộng rãi hơn đối thủ, ghi điểm với nhóm khách hàng đề cao không gian rộng rãi.
Rõ ràng khi bước sang thế hệ mới, thiết kế nội thất của Mitsubishi Triton đã đẹp hơn hẳn đời cũ. Tuy nhiên, nếu đặt cạnh Ford Ranger thì phải thừa nhận rằng mẫu bán tải Nhật chưa ấn tượng bằng – đây cũng là nhận định chung của nhiều khách hàng.
Cụ thể, khoang lái Mitsubishi Triton nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng được nâng lên kích thước 9 inch. Nhưng vẫn “khiêm tốn” hơn con số 12 inch của Ranger, thậm chí màn hình của mẫu xe Mỹ còn đặt dọc độc lạ. Ghế lái trên 2 mẫu xe đều có thể chỉnh điện 8 hướng giúp chủ nhân có tư thế ngồi lái thoải mái nhất.
Tiện nghi
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Điều hoà | Tự động 2 vùng độc lập | |
Màn hình giải trí | Cảm ứng 9 inch | Cảm ứng 12 inch |
Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto | Có | |
Sạc không dây | Có | |
Dàn âm thanh | 6 loa | |
Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm | Có | |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Có |
Cả 2 mẫu bán tải đều có hiệu suất làm mát tốt nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động 2 vùng hiện đại. Danh sách giải trí trên Ford Ranger được đánh giá cao hơn khi có màn hình cảm ứng lớn hơn. Tuy nhiên so với đời cũ, Triton đã rút ngắn đáng kể khoảng cách về công nghệ giải trí.
Động cơ, vận hành
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Động cơ | Diesel 2.4L Bi-Turbo | Diesel 2.0L Bi-Turbo |
Công suất (mã lực) | 202 | 208 |
Mô men xoắn (Nm) | 470 | 500 |
Hộp số | Tự động 6 cấp | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động, có khóa vi sai trung tâm | 2 cầu chủ động |
Trợ lực lái | Điện | |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 228 | 235 |
Dù sức mạnh động cơ của Triton 2024 chưa thể “vượt mặt” Ranger nhưng điểm tích cực là khoảng cách đã thu hẹp đáng kể. Giờ đây, Ranger chỉ “nhỉnh” hơn vỏn vẹn 6 mã lực và 30 Nm mô men xoắn.
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng hộp số trên Triton 2024 chưa mượt mà như đối thủ Range sử dụng loại tự động 10 cấp “xịn sò” nhất phân khúc. Ranger còn có lợi thế khoảng sáng gầm tốt hơn, giúp vượt chướng ngại vật hay “lội nước” đều vượt trội hơn. Nhìn chung về khoản vận hành, Ranger “ăn đứt” đối thủ Nhật.
An toàn
Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete | Ford Ranger Wildtrak 4X4 AT | |
Số túi khí | 7 | |
-Camera 360 độ -Cân bằng điện tử -Giới hạn tốc độ -Cảm biến đỗ xe trước sau -Hỗ trợ đổ đèo -Kiểm soát hành trình thích ứng -Kiểm soát lực kéo | Có | |
-Kiểm soát vào cua chủ động -Cảm biến áp suất lốp | Có | Không |
-Hệ thống an toàn chủ động thông minh | -Cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước -Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) -Cảnh báo chệch làn (LDW) -Đèn pha tự động xa/gần (AHB) -Cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn -Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi | -Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang -Cảnh báo lệch làn -Hỗ trợ duy trì làn đường -Cảnh báo va chạm -Hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước |
Thua thiết về mặt vận hành nhưng Mitsubishi Triton gỡ gạc điểm số về mặt an toàn. Không chỉ cạnh tranh sòng phẳng, Triton thậm chí còn đa dạng tính năng an toàn hơn đối thủ khi có thêm tính năng kiểm soát vào cua chủ động và cảm biến áp suất lốp.
Kết luận
Nhìn tổng quát, Ford Ranger là mẫu xe đáng lựa chọn hơn với thiết kế đẹp, nhiều công nghệ, khả năng vận hành mạnh mẽ, sức mạnh thương hiệu, cộng đồng người dùng lớn. Dù vậy, Mitsubishi Triton vẫn sẽ là sự lựa chọn mới mẻ dành cho những khách hàng thích phong cách hầm hố, đề cao tính năng an toàn.