Hiện tại, các đại lý của Ford đang diễn ra hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho mẫu xe Everest 2023. Mức giá giảm dao động trong khoảng 30-60 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Vì thế, hiện có rất nhiều khách hàng đang tự đặt ra câu hỏi “Tại sao Ford Everest giảm giá mạnh đẩy hàng?”. Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân vì sao Ford Everest 2023 lại có mức giảm sâu như đến vậy.
Xem giá bán & khuyến mãi Ford Everest mới tại đây: https://winauto.vn/oto/ford-everest/
Sức mua giảm
Cách đây vài tháng, đặc biệt là dịp Tết xe oto Ford Everest được cái đại lý đẩy giá lên rất cao do lượng xe còn khá ít trong khi nhu cầu đang tăng đột biến. Không chỉ mua với giá cao, khách hàng còn phải chấp nhận mua thêm các gói phụ kiện, hay còn còn là tình trạng “bia kèm lạc”.
Dù vậy, tâm lý người Việt thường thích sắm ô tô vào dịp Tết để có thể vi vu cùng gia đình trong dịp đầu năm mới. Do đó, người dùng vẫn đồng ý xuống tiền dù mức chênh lệch rất cao. Từ đó, các đại lý Ford có đà để đẩy giá Everest 2023 lên cao.
Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài khi số lượng xe hiện tại đã vượt cầu cũng như đủ loại màu sắc để khách hàng chọn lựa. Bên cạnh đó, tình trạng sức mua giảm mạnh thường xảy ra hàng năm vào thời gian sau Tết và kéo dài đến tháng 8.
Do đó từ khoảng tháng 4 đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đại lý Ford đã liên tục giảm giá kèm khuyến mãi, phụ kiện cho Everest nhằm mục đích kích cầu.
Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc
Đợt giảm giá của Everest trong thời gian này cũng được Ford kì vọng có thể giúp các đại lý lấy thêm thì phần từ các đối thủ trong phân khúc, đặc biệt là Toyota Fortuner. Theo nhiều nguồn tin, xe oto Toyota Fortuner sẽ có khá nhiều phiên bản được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như hiện tại.
Do đó, chắc chắn giá thành của “thánh” Fortuner 2023 sẽ được hạ xuống để gia tăng lợi thế trước các đối thủ. Vì thế, Ford cũng muốn tận dụng thời điểm này để giúp Everest 2023 có được mức tăng trưởng nhanh hơn.
Thị trường ô tô đồng loạt giảm giá
Không chỉ riêng Ford Everest 2023 gặp phải tình trạng sức mua của khách hàng giảm. Đây là tình trạng chung của cả thị trường ô tô, từ phân khúc giá rẻ, bình dân cho đến phân khúc hạng sang.
Vì thế, hàng loạt những ông lớn như Toyota, Honda, Mazda, Kia, Hyundai, Nissan cũng đồng loạt triển khai những chương trình giảm giá với mức giảm khá sâu. Từ đó kéo theo hàng loạt các hãng xe khác phải giảm giá để có lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ và Ford cũng không ngoại lệ.
Qua đó có thể thấy cuộc đua doanh số và chiếm giữ thị phần ngày càng diễn ra kịch tính hơn.
Tâm lý dè chừng của khách hàng
Khi các chương trình giảm giá, khuyến mãi diễn ra dồn dập, tâm lý dè chừng của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Đã có không ít khách hàng vừa mua xe ngày hôm nay, hôm sau giá xe đã giảm vài chục triệu đồng khiến chủ nhân cảm thấy rất tiếc nuối.
Không ít chủ nhân đã chia sẻ câu chuyện của mình lên các trang mạng xã hội, diễn đàn như một cách để giải toả. Với tốc độ lan truyền chóng mặt và trước những “tấm gương” trước mắt, nhiều khách hàng đang có ý định xuống tiền phải suy nghĩ lại bởi sợ “mua hố”.
Vì thế, hiện tại có rất đông khách hàng đang ngồi chờ tình hình biến động giá cả diễn ra như thế nào trước khi rút hầu bao. Từ đó khiến sức mua giảm đáng kể, khi sức mua giảm các đại lý lại có lý do để giảm sâu hơn. Do đó vòng tròn này cứ lập đi lập lại trong nhiều tháng liền.