Chuyển tới nội dung

Mazda3 1.5L Deluxe 2024 – Giá thấp, tiện nghi vẫn cao

So sánh Mazda 3 2021 và Honda Civic 2021 bản sedan cao cấp

Luôn có doanh số cao và thương xuyên lọt top bán chạy nhất thị trường, Mazda3 chính là chủ soái trong phân khúc Sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Có được thành tích trên là nhờ hàng loạt ưu điểm về ngoại hình, trang bị cũng như giá bán. 

Tuy nhiên ở thế hệ mới nhất, thương hiệu Nhật Bản đã có động thái tăng giá bán và biến thể cơ bản như Mazda3 1.5L Deluxe cũng có mức giá khởi điểm khá lớn. 

mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Liệu rằng sản phẩm này có giữ vững được vị thế của mình sau sự thay đổi trên?

Mazda3 1.5L Deluxe 2024 được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước, cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Kia K3/Cerato, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra

Thông số kỹ thuật

Tên xe Mazda3 1.5L Deluxe
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC (mm) 4.460 x 1.795 x 1440 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2725 mm
Tự trọng 1330 kg
Động cơ Skyactiv G phun xăng trực tiếp
Dung tích công tác 1.5L
Dung tích bình nhiên liệu 51 Lít
Loại nhiên liệu  Xăng
Công suất cực đại (hp) 110
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 146
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Hệ thống treo trước Mcpherson
Hệ thống treo sau Thanh xoắn
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 16 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu Trung bình khoảng 6 Lít/100 km

Giá xe

Phiên bản xe Mazda3 1.5L Deluxe
Giá công bố 669.000.000 VNĐ
Khuyến mại Liên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội 731.520.700 VNĐ
TP Hồ Chí Minh 724.830.700 VNĐ
Các tỉnh 705.830.700 VNĐ

Giá xe Mazda 3 sedan bản 1.5L Deluxe lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Mazda3 1.5L Deluxe mang tới khách hàng Việt Nam 3 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Xám và Trắng. 

Ngoại thất KODO

Mazda3 1.5L Deluxe vẫn mang trong mình những đường nét quen thuộc của ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng. Tuy nhiên, sản phẩm này đã mang tới một số cải tiến nhằm mang tới sự mới mẻ hơn. 

Xe có kích thước tổng thể là 4.460 x 1.795 x 1440 mm, so với đối thủ Hyundai Elantra (4.620 x 1.800 x 1.450 mm) thì sản phẩm này trông bé nhỏ hơn ở cả 3 chiều.

Đầu xe 

dau-xe-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Từ phía trước, xe trông đặc biệt mạnh mẽ và sang trọng với cụm lưới tản nhiệt tạo hình đặc trưng, được bao bọc bởi đường viền mạ chrome. Ở phía dưới, cản trước bo cong mềm mại, toát lên đầy tính thẩm mỹ.

Hệ thống đèn pha hai bên cấu tạo mỏng hơn, đặt ngang liền mạch. Là phiên bản có mức giá thấp nhất của Mazda3 sedan, song cụm đèn trước vẫn được trang bị bóng LED, hỗ trợ tự động bật/ tắt và cân bằng góc chiếu cùng dải đèn chạy ban ngày, không hề thua kém đối thủ nào, nếu xét trong tâm giá, thậm chí còn vượt mặt nhiều đại diện.

Thân xe 

than-xe-mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Từ bên hông, chúng ta có thể thấy triết lý “Less is More” – “Ít là nhiều” của Mazda 3 hiện lên một cách rõ ràng. Các đường nét theo đuổi phong cách đơn giản nhưng vẫn đầy thu hút. 

Tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ. Đáng tiếc đây là phiên bản duy nhất mà gương chiếu hậu không có khả năng chống chói và nhớ vị trí. Tuy nhiên, xe vẫn trang bị cỡ mâm 16 inch tương tự các bản khác.

Đuôi xe

duoi-xe-mazda-3-2020-hatchback-xetot-com
Đuôi xe Mazda 3 mang tới cảm giác tinh xảo và tinh tế với cụm đèn hậu đặt ngang sắc cạnh. Bên trong cụm đèn này là 2 vòng tròn LED đẹp mắt. Thiết kế Logo thương hiệu có phần nhô ra, ẩn bên trong là nút mở cốp. 

Cản sau nhô ra nhiều hơn, kết hợp với cụm ống xả viền mạ chrome tạo ra nét vừa thể thao lại vừa sang trọng cho sản phẩm này. 

Nội thất đẹp mắt

Bước vào khoang nội thất, khách hàng sẽ bị chinh phục bởi nét đẹp vượt trội mà sản phẩm này mang lại. Sẽ không quá lời khi nói rằng đây là sản phẩm có khoang Cabin đẹp nhất phân khúc hiện nay. 

Mazda3 1.5L Deluxe 2024 có chiều dài trục cơ sở đạt 2725 mm, nhỉnh hơn con số 2700 mm của nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Khoang lái 

noi-that-xe-mazda-3-2020-ban-sedan-xetot-com
Tông màu chủ đạo ở khu vực này là Đen, tuy nhiên người dùng có thể đến với tùy chọn màu vàng be. Tay lái bọc da đẹp mắt, pha trộn hài hòa với những chi tiết kim loại sang trọng. 

Khi quan sát kỹ, chúng ta còn thấy tay lái này có nét hao hao với các sản phẩm tới từ BMW. Ngoài ra, nó còn thực sự tiện dụng với hàng loạt nút bấm được tích hợp hai bên. 

Bảng tablo trông đơn giản với các nút bấm được tiết chế một cách tối đa. Cách bố trí này vừa mang tới sự dễ dàng trong quá trình sử dụng lại vừa mang tới sự dễ làm quen cho người lần đầu tiên đến với xe. 

Hệ thống ghế ngồi chính là điểm trừ khi mà nó chỉ là chất liệu nỉ, đây cũng là phiên bản duy nhất không trang bị ghế bọc da trong chuỗi sản phẩm Mazda 3 2024 đang được phân phối hiện nay. Ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam, ghế bọc nỉ sẽ mang tới rất nhiều sự khó chịu bởi độ bám dính mồ hôi. 

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-tren-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Mazda3 luôn có yếu điểm ở sự rộng rãi nơi hàng ghế sau và thế hệ mới này xe vẫn chưa được khắc phục. Đối với những người dùng có hình thể to lớn, cảm giác khó chịu chắc chắn là khó tránh khỏi bởi khoảng để đầu và để chân thực sự có hạn chế.

Tuy nhiên khu vực này cũng có điểm cộng bù lại đó chính là rất nhiều tính năng phụ trợ như cửa gió điều hòa, tựa tay cho hàng ghế sau có ngăn để ly, gập 60:40 trong trường hợp cần thiết. 

Khoang hành lý

Mazda3 1.5L Deluxe được đánh giá khá cao ở thể tích khoang hành lý. Cụ thể nó đạt 450 Lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế. Con số khá tương đồng với đối thủ Hyundai Elantra (458 Lít). 

Tiện nghi

Mazda3 1.5L Deluxe sở hữu một số tiện nghi hấp dẫn như Màn hình giải trí trung tâm đã có kích thước 8,8 inch (trước chỉ là 7 inch), Hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp (trước chỉ là 6 loa), hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth.

Đáng tiếc là xe không sở hữu hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập như các phiên bản còn lại. Tuy nhiên, các dàn lạnh vẫn hoạt động ổn định, chỉ hơi bất tiện khi thao tác bằng tay mà thôi.

Động cơ Skyactiv quen thuộc

Mazda3 1.5L Deluxe vẫn vận hành dựa trên động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 3500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

dong-co-xe-mazda-3-2020-xetot-com
So với động cơ 1.6L trang bị trên Hyundai Elantra cho công suất cực đại 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút, thì cỗ máy trên yếu ớt hơn.

Vận hành vừa đủ

Xe được trang bị hệ thống treo Mcpherson ở phía trước và hệ thống treo thanh xoắn ở phía sau, với tay lái trợ lực điện.

Tuy không quá mạnh mẽ nhưng sự êm ái, mượt mà lại là chi tiết mà Mazda3 1.5L Deluxe ghi điểm trong mắt đông đảo khách hàng. 

Ngoài ra khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm, khả năng cách âm của xe cũng đã được cải thiện một cách tối đa. 

An toàn tạm ổn

So với thế hệ tiền nhiệm, những trang bị an toàn nơi Mazda3 1.5L Deluxe đã bị lược bỏ khá nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn được đánh giá là tạm ổn với:

  • 7 túi khí bảo vệ 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống cảnh bảo chống trộm

Kết luận 

Mazda3 1.5L Deluxe là sản phẩm phù hợp cho những khách hàng yêu thích các phẩm chất đặc trưng của dòng sản phẩm này như ngoại hình hay trang bị. 

Tuy nhiên, xe nhiều khả năng sẽ không giữ được độ “Hot” như thế hệ tiền nhiệm bởi động thái tăng giá của thương hiệu Nhật Bản. 

5/5 - (2 bình chọn)
Thành Auto

Thành Auto

Tôi có kinh nghiệm trên 10 năm trong việc mua bán trao đổi xe Ô tô cũ mới. Đây là Website Tôi chia sẻ kinh nghiệm cũng như kết nối giữa khách hàng với các nhân viên uy tín chuyên nghiệp.